Tối qua (19/1), tập 21 và cũng là tập cuối cùng của chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng, với nhiều tiết mục xúc động, hấp dẫn.

Vì đã là tập cuối cùng nên các vị đội trưởng của từng thập niên sẽ chia sẻ đôi điều về cảm xúc của mình với chương trình. Đa số mọi người đều tỏ ra vô cùng nghẹn ngào.

NSND Tự Long: "Lại Văn Sâm là không thể thay thế"

NSƯT Chí Trung cho biết: "Chương trình này với tôi như một gia đình ngũ đại đồng đường, từ thập niên 2000 tới 90, 80, 70 rồi 60.  

Có những lúc, thập niên 60 chúng tôi ngây ngô như trẻ thơ còn thập niên 2000 lại trầm ngâm như một cụ già.

Chúng ta học hỏi lẫn nhau và cùng sống với nhau trong những giây phút tuyệt vời. Mỗi người đều có một chiêm nghiệm, nhưng tựu chung lại, chúng ta nhận được rất nhiều".

NSND Hồng Vân thì gửi lời cảm ơn tới ban biên tập và ekip làm chương trình: "Hôm nay là số cuối cùng rồi nên tôi tiếc nuối vô cùng, đúng như đây là một gia đình vậy.

Làm việc chung với những người ở đây, tôi học được rất nhiều. Có những điều mà đến tuổi này rồi tôi vẫn không hề biết.

Chia tay chương trình, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban biên tập, đến ekip đằng sau đã kiệt sức vì chương trình. Để làm được một chương trình như thế này, nghệ sĩ chúng tôi cực một thì các bạn cực mười. Tôi chúc mọi người sức khỏe".

Tiếp lời Hồng Vân, NSND Tự Long lại tỏ lòng ngưỡng mộ tới MC Lại Văn Sâm: "Tôi là người nói rất nhiều trên truyền hình, nhưng sau hậu trường tôi nói cũng kinh khủng.

Có những câu hỏi ban biên tập đưa ra, tôi đều bảo các bạn phải hỏi sâu hơn, nhiều hơn, kỹ hơn, phải tìm đến bản chất chứ không phải cái bên ngoài của ký ức.

Nhưng thật sự, làm về ký ức này tôi mới thấy các bạn ấy vất vả. Đa phần các bạn ấy là người trẻ, thuộc thế hệ 8x, 9x, nhưng đã vượt qua nhiều thứ. Tôi cảm ơn các bạn và cả khán giả.

Mọi thứ đều có thể thay đổi và bị thay thế nhưng riêng MC Lại Văn Sâm thì không thể thay thế. Dẫn dắt chúng tôi không thể có ai ngoài Lại Văn Sâm. Lại Văn Sâm là không thể thay thế.

Anh Lại Văn Sâm không chỉ là một nhà báo, MC, người anh mà còn là giáo sư của chúng tôi, cực kỳ giỏi. Cảm ơn anh rất nhiều.

Tôi cũng cảm ơn anh Thanh Bạch rất nhiều. Anh ấy là nguồn cung cấp năng lượng rất lớn cho chúng tôi".

Ốc Thanh Vân: "Tôi từng mong ước được nuôi Thanh Duy trong một cái lồng, hàng ngày cho ăn cơm, uống nước"

Riêng Ốc Thanh Vân lại có những chia sẻ bất ngờ về Thanh Duy. Cô nói: "Tôi không bao giờ nghĩ lại ngồi ở một chương trình mà rơi nhiều nước mắt đến vậy.

Nhưng đúng là có những cái đã chạm vào cảm xúc của mình và không ngăn được. Tôi nghĩ cũng không cần ngăn lại vì đó là cảm xúc chân thành.

Cũng có những lúc tôi cười như chưa bao giờ được cười. Ở lứa tụi tôi, khi nhìn sang thập niên 80, tôi thấy mình phải cố hơn nữa. Nhìn sang thập niên 70, 60, tôi không biểt sau này mình thế nào, có được như các anh chị hay không.

Quay lại với thập niên 2000, tôi mong muốn mình có nguồn năng lượng vượt mức quy định như vậy.

Tôi từng mong ước được nuôi Thanh Duy trong một cái lồng, hàng ngày cho ăn cơm, uống nước. Tối đi làm về mệt, tôi sẽ thả Thanh Duy ra khỏi cái lồng để giải trí cho tôi vui vẻ.

Tôi thấy rất hạnh phúc khi được ngồi tại đây, cùng đại gia đình của mình.

Tôi nghĩ, cũng phải gửi lời cảm ơn đến anh Quyền Linh vì trong lúc anh Tự Long đi công tác, anh Quyền Linh đã đến đây và đem lại những kiến thức rất tuyệt vời, quý giá về miền Tây Nam Bộ".

Ca sĩ Thanh Duy xúc động chia sẻ: "Tôi nghĩ tôi là người sướng nhất ở đây. Tôi nhỏ tuổi nhất mà lại được làm một chương trình dài hơi, gặp toàn gạo cội trong nghề mà tôi yêu mến.

Mỗi lần đi quay chương trình này, tôi vui lắm, vì cảm giác như không phải đang đi làm mà đi chơi.

Tôi tận hưởng từng giây phút với các cô chú ở đây. Những kỷ niệm này sẽ mãi là ký ức vui vẻ của tôi cho tới khi tôi già".

Theo Trí Thức Trẻ