Phi hành đoàn thường dành hàng trăm giờ trên máy bay mỗi năm. Do đó, họ học cách chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất về nơi họ làm việc, cũng như hành khách trên các chặng bay đó. Dưới đây là chia sẻ của 7 tiếp viên hàng không trên khắp thế giới về những điều họ thường xuyên chú ý khi lên máy bay mà nhiều hành khách thường bỏ qua.Tôi thấy nhiều người không mang theo túi xách bên mình, và đôi khi điều đó khiến tôi thấy kỳ quặc, một tiếp viên của United Airlines cho biết. Ảnh: Ted Warren/AP

 

Phi hành đoàn thường dành hàng trăm giờ trên máy bay mỗi năm. Do đó, họ học cách chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất về nơi họ làm việc, cũng như hành khách trên các chặng bay. Dưới đây là chia sẻ của 7 tiếp viên hàng không trên khắp thế giới về những điều họ thường xuyên chú ý khi lên máy bay mà nhiều hành khách thường bỏ qua.
Những người không mang theo túi xách
"Tôi thấy nhiều người không mang theo túi xách bên mình, và đôi khi điều đó khiến tôi thấy kỳ quặc", một tiếp viên của United Airlines cho biết. Ảnh: Ted Warren/AP

Những hành khách có tâm trạng tồi tệNếu mọi người đang có một ngày tồi tệ, tôi chắc chắn nhận thấy điều đó. Tôi có thể nhận biết được qua ngôn ngữ cơ thể, nét mặt của hành khách cũng như biết được liệu họ có vừa khóc hay không. Tôi biết rằng việc di chuyển bằng máy bay là điều không thoải mái với nhiều người, một tiếp viên khác nói.

Những hành khách có tâm trạng tồi tệ
"Nếu mọi người đang có một ngày tồi tệ, tôi chắc chắn nhận thấy điều đó. Tôi có thể nhận biết được qua ngôn ngữ cơ thể, nét mặt cũng như biết được liệu họ có vừa khóc hay không. Tôi biết rằng việc di chuyển bằng máy bay là điều không thoải mái với nhiều người", một tiếp viên khác nói. Ảnh: Ranglen/Shutterstock

Những hành khách cần được giúp đỡ nhấtTôi nhận thấy rằng những hành khách là mẹ đơn thân đi cùng với con nhỏ có thể chỉ cần hỗ trợ thêm một chút, hoặc kiên nhẫn thêm với họ một chút. Nhưng đó không phải là những vị khách cần được hỗ trợ nhất. Những người ngồi im lặng một chỗ, bám chặt vào tay vịn thành ghế mới thực sự là những người đang rất lo lắng cho việc bay và có lẽ, họ cần ai đó nói chuyện để giảm bớt căng thẳng.

Những hành khách cần được giúp đỡ nhất
"Tôi nhận thấy rằng những hành khách là mẹ đơn thân đi cùng với con nhỏ có thể chỉ cần hỗ trợ thêm một chút, hoặc kiên nhẫn thêm một chút. Nhưng đó không phải là những vị khách cần được hỗ trợ nhất. Những người ngồi im lặng một chỗ, bám chặt vào tay vịn thành ghế mới thực sự là vấn đề, họ cần ai đó nói chuyện để giảm bớt căng thẳng". Ảnh: Jet2Careers

Những ai đang lo lắng nhiều nhấtKevin Cain, một tiếp viên của hãng hàng không PSA, cho biết: Tôi có thể nhận ra một hành khách đang lo lắng từ xa. Một ly rượu vang miễn phí có thể giúp họ xoa dịu tinh thần cũng như khiến họ có một ngày vui vẻ.

Những ai đang lo lắng nhiều nhất
Kevin Cain, một tiếp viên của hãng hàng không PSA, cho biết: "Tôi có thể nhận ra một hành khách đang lo lắng từ xa. Một ly rượu vang miễn phí có thể giúp họ xoa dịu tinh thần cũng như khiến họ có một ngày vui vẻ".

Họ luôn biết cửa thoát hiểm gần nhấtTôi biết lối ra gần nhất với mình là ở đâu, Lauren Redling, tiếp viên của công ty chuyên cho thuê máy bay tư nhân Worldwide Jet cho biết. Ảnh: Rachel Gillett/Business Insider

Họ luôn biết cửa thoát hiểm gần nhất
"Tôi để ý lối thoát hiểm gần nhất là ở đâu", Lauren Redling, tiếp viên của công ty chuyên cho thuê máy bay tư nhân Worldwide Jet cho biết. Ảnh: Rachel Gillett/Business Insider

Luôn biết vị trí nhà vệ sinhDù đang trong lúc làm việc, hay lên máy bay với tư cách khách du lịch, các tiếp viên luôn biết rõ nhà vệ sinh nằm ở vị trí nào. Đây là điều mà hiếm hành khách bình thường để ý. Ảnh: Sam Chui

Luôn biết vị trí nhà vệ sinh
Dù đang trong lúc làm việc, hay với tư cách khách du lịch, các tiếp viên luôn "mắc bệnh nghề nghiệp", để ý nhà vệ sinh nằm ở vị trí nào. Đây là điều mà hiếm hành khách bình thường để ý, theo tiết lộ của một tiếp viên hãng Envoy Air. Ảnh: Sam Chui

Máy bay có nhiều vị trí bẩnHành khách dường như luôn nghĩ rằng chẳng có chỗ nào, thứ gì bẩn trên máy bay. Điều này thật buồn cười, Sally Ann MacLagan, tiếp viên của hãng Mesa Airlines nói. Ảnh: Jason Lee/Reuters

Máy bay có nhiều vị trí bẩn
"Nhiều người dường như luôn nghĩ rằng chẳng có chỗ nào, thứ gì bẩn trên máy bay. Điều này thật buồn cười", Sally Ann MacLagan, tiếp viên của hãng Mesa Airlines nói. Ảnh: Jason Lee/Reuters

Quần áo hành khách mặcTôi thật sự lo ngại nếu thấy một hành khách mặc quần áo mùa đông khi đang là tiết trời mùa hè, MacLagan nói. Điều này không chỉ liên quan đến vấn đề thời trang, mà cách ăn mặc khác người của hành khách cũng khiến các tiếp viên để ý, nhằm đảm bảo an toàn bay và cả chặng không xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Ảnh: Tiksa Negeri/Reuters

Quần áo hành khách mặc
"Tôi thật sự lo ngại nếu thấy một ai đó mặc quần áo mùa đông khi đang là tiết trời mùa hè", MacLagan nói. Điều này không chỉ liên quan đến vấn đề thời trang, mà cách ăn mặc khác người của hành khách cũng khiến phi hành đoàn để ý, nhằm đảm bảo an toàn bay và cả chặng không xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Ảnh: Tiksa Negeri/Reuters

 

Anh Minh (Nguồn Business Insider)
Theo vnexpress.net/