Tại thời điểm 10h11', thị trường chứng khoán có dấu hiệu hồi phục nhẹ. VnIndex hiện chỉ mất 6 điểm nữa. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên hành động quá vội vàng mà nên thận trọng suy xét kỹ đây là hồi phục thật sự hay chỉ là bull trap.

Dù toàn thị trường đang chìm trong sắc đỏ bởi áp lực bán mạnh xảy ra trên diện rộng nhưng ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí đang tăng giá mạnh nhờ diễn biến giá dầu quốc tế. Hôm qua, trên thị trường quốc tế, giá dầu vọt lên cao nhất hơn một năm sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đồng minh (gọi là OPEC+) thống nhất giữ nguyên mức sản lượng như hiện tại. Lúc đóng cửa phiên giao dịch, dầu Brent tăng 2,67 USD, tương đương 4,2%, lên 66,74 USD/thùng, trước đó có lúc đạt 67,75 USD/thùng, cao nhất kể từ tháng 1/2020. Tương tự, dầu Tây Texas Mỹ (WTI) kết thúc phiên tăng 2,55 USD (4,2%) lên 63,83 USD/thùng, sau khi cũng có lúc đạt cao nhất kể từ tháng 1/2020, là 64,86 USD/thùng.

OPEC+ bất ngờ giữ nguyên mức giảm sản lượng, giá dầu vọt lên cao nhất hơn 1 năm  

==========

Kết thúc phiên hôm qua, VnIndex đã hồi phục từ ngưỡng -30 điểm về còn -18 điểm nhưng đà hồi phục bị trạng thái nghẽn lệnh trên HoSE chặn đứng ngay từ đầu giờ chiều hôm qua. Sẽ không ai trả lời được nếu không nghẽn lệnh thì VnIndex có thể hồi phục nhiều hơn hay chốt phiên sẽ tệ hơn nhưng sau phiên giảm điểm hôm qua, nhà đầu tư đã mất dần kỳ vọng VnIndex vượt 1.200 điểm vào dịp này. Nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu khi kỳ vọng không đạt khiến VnIndex giảm tiếp 10 điểm phiên hôm nay.

Sau phiên ATO, thị trường chứng khoán giảm nhiệt dần từ -5 điểm còn -8 điểm rồi -14 điểm. Lực bán mạnh mẽ kéo nhiều cổ phiếu xuống sâu. Tại thời điểm 9h50', VnIndex hiện mất hơn 14 điểm và thanh khoản sàn HoSE lên đến 3.000 tỷ. Sàn HNX cũng giảm gần 2 điểm dù hôm qua bứt phá tăng mạnh.

Theo quan sát của chúng tôi, trong nhóm VN30 hiện chỉ có POW đi ngược xu hướng chung của thị trường, bật tăng mạnh mẽ 5,2%. PLX cũng là một trong 2 mã hiếm hoi tăng giá nhẹ. 28/30 mã thuộc VN30 hiện đang giao dịch trong sắc đỏ trong đó SBT, VRE, TPB là 3 mã có mức giảm sâu nhất trên 3%.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị