Người giàu châu Á đang có xu hướng tránh xa thị trường cổ phiếu, trái phiếu, tiền ảo (Ảnh minh họa: Getty).

Theo nghiên cứu của ngân hàng Thụy Sĩ Lombard Odier, những người có tài sản hơn 1 triệu USD ở châu Á đang tìm cách bảo vệ tài sản của mình trước những biến động của thị trường. Họ có xu hướng tránh đầu tư vào thị trường trái phiếu, cổ phiếu, thay vào đó, họ tập trung phát triển công ty riêng hoặc đầu tư vào tài sản được coi là an toàn hơn như vàng, tiền mặt. Ngoài ra, họ cũng tránh đầu tư tiền ảo ở giai đoạn biến động mạnh như hiện nay.

Khi giá cổ phiếu công nghệ giảm mạnh, lạm phát và lãi suất tăng, tài sản của 500 người giàu nhất thế giới bốc hơn khoảng 1.400 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, theo Bloomberg Billionaires Index. Điều này trái ngược với hai năm trước khi các ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách tài khóa để hạn chế tác động của đại dịch Covid-19 đến nền kinh tế.

"Các nhà đầu tư khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang thận trọng hơn trong việc lập danh mục đầu tư. Họ chuyển hướng sang những khoản đầu tư an toàn hơn hoặc tài sản riêng", ông Vincent Magnenat, phụ trách khu vực châu Á tại Lombard Odier, nhận định.

Theo Lombard Odier, lo ngại về tính thanh khoản thấp, nhất là ở những triệu phú lớn tuổi, đã thúc đẩy dòng tiền chảy vào thị trường tài sản tư nhân. Dẫn đầu xu hướng này là giới nhà giàu ở Singapore và Australia, với khoảng 60% người tham gia khảo sát nói rằng họ có ý định tăng đầu tư vào các thị trường tư nhân.

Khảo sát Lombard Odier được tiến hành với khoảng hơn 450 người giàu ở Singapore, Hong Kong, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Australia, Đài Loan.

Theo Bloomberg

Minh Phương
Theo Dân trí