Phiên giao dịch hôm qua khép lại với câu chuyện VnIndex chưa thể chinh phục được mốc 1.200 điểm và rồi bị điều chỉnh giảm sau đó phục hồi nhẹ về cuối phiên. Phiên giao dịch hôm nay, VnIndex tiếp tục thử thách lực cầu và chinh phục ngưỡng điểm 1.200 điểm và nhà đầu tư đang đợi vào điều này để có thể xác định rõ hơn xu hướng thị trường.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC-mã CK: VCI), dự báo trong phiên hôm nay, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc, thậm chí điều chỉnh vào đầu ngày để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 1180 điểm. Sau đó, VCSC kỳ vọng lực cầu sẽ dần mạnh lên, giúp cho chỉ số VN-Index dần tăng trở lại để kiểm định mốc 1200 điểm một lần nữa. Vượt qua kháng cự này, VN-Index sẽ củng cố xu hướng tăng trung hạn và hướng lên các mục tiêu tại 1250-1300 điểm và là kịch bản được thị trường chờ đợi. Tuy vậy, nếu VN-Index một lần nữa thất bại trong việc chinh phục kháng cự mạnh, chỉ số có thể xuất hiện nhịp giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tỏ ra thận trọng bởi dấu hiệu hồi phục xuất hiện vào cuối phiên hôm qua xuất hiện nhưng không quá rõ ràng. Ngay sau phiên ATO, nhiều cổ phiếu đang giảm nhẹ. Nhóm VN30 có đến 22/30 mã giảm, chỉ có 5 mã tăng trong đó bứt phá thuộc về CTG, PNJ, TPB. Đáng chú ý có TPB đã tăng giá khá mạnh phiên hôm qua và phiên hôm nay tiếp đà tăng mạnh.

Thực tế, theo thống kê của chúng tôi về giá cổ phiếu tại thời điểm VnIndex vượt 1.200 lần trước và giá cổ phiếu hiện tại thì có đến gần 2/3 số mã cổ phiếu vẫn chưa quay lại mức giá đỉnh cao cũ. Chính vì thế, nhà đầu tư vẫn rất kỳ vọng "khoảng trống" này sẽ được lấp đầy và câu chuyện VnIndex vượt 1.200 điểm là không quá khó. 

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị