Hai đối tượng tại cơ quan công an.  

Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố Chukwuemeka Confidence Onyiriuka (SN 1988, quốc tịch Nigeria) và Ochie Paul Ejike (SN 1969, quốc tịch Nigeria), Lý Mộc Kíu (hay gọi là Phụng, vợ của Ochie, SN 1985, ngụ tỉnh Đắk Nông) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Hai đối tượng người nước ngoài tại cơ quan công an.  

Theo điều tra, tháng 6/2020, trinh sát Đội 6, Phòng CSĐTTP về ma túy, Công an TPHCM phát hiện đường dây mua bán ma túy do nhóm người Nigeria hoạt động, trong đó có Chukwuemeka và vợ chồng Ochie, nên đeo bám.

Quá trình theo dõi, công an xác định, Chukwuemeka chuyên lấy ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Các đối tượng nguỵ trang trong những thùng quần áo đưa về TPHCM để bỏ sỉ cho vợ chồng Ochie. Cứ 5 ngày đến 1 tuần, 2 bên hẹn nhau để giao dịch lượng lớn ma tuý.

17h ngày 17/9, trinh sát công an phát hiện Phụng đi xe máy từ căn nhà trọ ở đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp đến đường Quang Trung nên chặn lại kiểm tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện trong cốp xe của Phụng có nhiều bịch ma túy đá ngụy trang trong các gói trà, với trọng lượng là 3kg.

Phụng lúc bị bắt cùng ma tuý trong cốp xe.  

Tại công an, Phụng khai số ma tuý này là của mình cùng chồng là Ochie mua của Chukwuemeka. Sau khi mua, vợ chồng Ochie đem về bán lại cho các đầu mối để hưởng chênh lệch mỗi ký từ 50 - 70 triệu đồng. 

Kể về việc quen biết với Ochie, Phụng khai mình vốn buôn bán quần áo và Ochie thường đến chỗ chị này mua hàng. Sau thời gian quen nhau, cả 2 cưới nhau dù không có việc làm nhưng thuê nhà ở, có với nhau 2 người con.

Thời gian gần đây, Ochie quen biết với Chukwuemeka là bạn đồng hương và thường hay tới nhà của vợ chồng Ochie chơi. Vợ chồng Ochie cũng hay lui tới căn hộ của Chukwuemeka tại chung cư Lê Thành, quận Bình Tân, TPHCM chơi, rồi lấy ma tuý về bán cho các đầu mối ở khu vực.

Ma tuý thu giữ.  

Từ lời khai, công an tiến hành bắt Ochie và khám xét nơi ở của vợ chồng này tại căn nhà trong hẻm 25 Bùi Quang Là. Tại đây, công an thu thêm 1kg ma túy đá.

Tối cùng ngày, trinh sát bắt khẩn cấp với Chukwuemeka. Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Theo Pháp luật và Bạn đọc