chương trình khoảng 5 tỉ đồng, phần lớn được cộng đồng doanh nghiệp, người dân và du khách gom góp vào; UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An hỗ trợ một phần.

Trước khi Hội An show ra mắt, từ chiều 28-12-2020, những dãy đèn lồng treo ở gác hai các căn nhà trong phố cổ đồng loạt được thắp sáng. Dưới đường phố, hàng trăm thiếu nữ mặc áo dài trắng trên tay cầm đèn lồng đi qua các tuyến phố và hát vang các ca khúc về Hội An. Trên sông Hoài, những chiếc thuyền được trang trí đầy sắc màu tiến về áp sát các phố đi bộ. 

Hội An trong khoảnh khắc bỗng bừng sáng bởi âm thanh, đèn lồng, thuyền nghệ thuật và dòng người. Lần đầu tiên một "đại nhạc hội" với trình diễn của hàng trăm diễn viên Công viên Ấn tượng Hội An, hàng trăm học sinh các trường học cùng diễn viên nghệ thuật Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh, truyền hình Hội An đã xuống đường thắp sáng Hội An. Chương trình đã kéo lượng khách rất lớn từ các nơi đổ về.

"Hội An từng rất đông du khách hằng đêm nhưng nay dịch bệnh, bão lụt đã làm khách vắng lặng. Chúng tôi rất xúc động khi thấy cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng đồng hành và tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật ngay trung tâm phố cổ. Chắc chắn bầu không khí sẽ được làm nóng lại và khách sẽ đến với Hội An" - Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn kỳ vọng.

Sông Hoài, Chùa Cầu thành sân khấu thực cảnh

Theo UBND TP Hội An, Hội An show - Tri ân sẽ tái hiện về lịch sử Hội An thông qua nhiều hình thức trình diễn nghệ thuật, phục dựng chân thực khung cảnh thương cảng Hội An thế kỷ 16 đến 19, quá trình vươn lên và sáng tạo bắt nhịp với cuộc sống mới. Sân khấu trình diễn của chương trình chính là không gian Chùa Cầu, sông Hoài và phố cổ, phố là sân khấu, sân khấu là phố.

THÁI BÁ DŨNG
Theo Tuổi trẻ