Nếu sở hữu một trang web, một trong những nhiệm vụ cơ bản nhưng vô cùng quan trọng là luôn để ý đến thời hạn tên miền. Tuy nhiên, ngay cả Google dường như cũng không tránh khỏi sơ suất trong việc này.

Cụ thể, trang web của Google tại Nam Phi (google.co.za) đã không thể truy cập được trong vài giờ vào ngày 1/7. Nguyên nhân là bởi tên miền chưa được gia hạn.

Thông tin từ trang Whois cho thấy, tên miền của Google tại Nam Phi đã hết hạn vào ngày 25/6/2022 và đang nằm trong danh sách chờ bị xóa vào ngày 1/7.

Theo phát ngôn viên của Google cho biết, công ty đã ghi nhận sự cố ảnh hưởng đến tên miền google.co.za và đang thực hiện các bước để khôi phục.

"Trong thời gian chờ đợi, tên miền google.com vẫn hoạt động đầy đủ và chúng tôi khuyến khích người dùng Nam Phi sử dụng URL này để thay thế" - phát ngôn viên của Google nhấn mạnh.

Hiện tại, tên miền google.co.za hiện đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Google để một trong những tên miền của mình mất hiệu lực.

Trước đó, tên miền google.com từng mất hiệu lực vào năm 2015 và một nhân viên cũ đã mua nó trong thời gian ngắn trước khi trả lại tên miền này.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo ép vay tiền nặng lãi hay chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức "chuyển khoản nhầm"

P.L
Theo VTV