Rosselkhoznadzor còn thông báo rằng, vắc-xin dành cho động vật, do một đơn vị của cơ quan này phát triển, sẽ có tên gọi là Carnivac-Cov. Cơ quan này cũng cho biết, các doanh nghiệp nông nghiệp ở nhiều nước khác như Mỹ, Canada, Singapore, Áo, Hy Lạp và Ba Lan...đã bày tỏ sự quan tâm đến loại vắc-xin này.

"Các thử nghiệm lâm sàng của Carnivac-Cov đã được tiến hành vào tháng 10 năm ngoái, trên các loài chó, mèo, cáo Bắc Cực, chồn, cáo và các động vật khác", Konstantin Savenkov, Phó Giám đốc Rosselkhoznadzor, cho hay.

"Kết quả của các thử nghiệm cho phép chúng tôi kết luận rằng, vắc-xin này không gây hại và có khả năng sản sinh miễn dịch cao, 100% các trường hợp động vật được tiêm chủng đều phát triển kháng thể chống lại corona".

Nga trở thành nước đăng ký vắc-xin Covid-19 cho động vật đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Moskva News Agency
 

Cũng theo Rosselkhoznadzor, khả năng miễn dịch của những con vật được tiêm vắc-xin Carnivac-Cov có thể kéo dài đến 6 tháng sau khi tiêm chủng. Dù vậy, điều này vẫn cần những người phát triển vắc-xin tiếp tục theo dõi và phân tích. Dự kiến, việc sản xuất hàng loạt loại vắc-xin này có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 4 năm nay.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, đến thời điểm hiện tại, Nga đã có tổng cộng 3 loại vắc-xin Covid-19 cho người được cơ quan y tế nước này phê duyệt sử dụng khẩn cấp, bao gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac.

Việt Anh
Theo vietnamnet.vn