Liên quan đến thông tin AVLand rao bán Golden Hills City mở bán tại khu B1 và C1 thuộc dự án Golden Hills City, do Công ty Cổ phần Trung Nam (Trungnam Land) làm chủ đầu tư, PV Nhadautu.vn đã đóng vai là người mua đất, để tìm hiểu câu chuyện này.

Xác nhận với chúng tôi, một nhà môi giới bất động sản tại khu vực dự án Golden Hills City cho biết, các lô đất thuộc Khu B1, C1 hiện nay vẫn chưa mở bán và thông tin mở bán tại các lô đất này là không chính xác.

"Theo tôi được biết thì công ty dịch vụ AVLand đã thông tin giá mỗi lô đất tại khu B1 khoảng 2,5 tỷ đồng. Nhưng thực tế, các lô đất ở khu B1, chủ đầu tư đang hoàn thiện hạ tầng và chưa công bố mức giá bán", nhà môi giới này thông tin.

Cùng ý kiến với nhà môi giới trên, một môi giới khác tên Hiệp cũng xác định với PV Nhadautu.vn là các lô đất tại khu B1, C1 vẫn chưa mở bán và thông tin mở bán là thất thiệt.

Dự án Golden Hills City, do Công ty Cổ phần Trung Nam làm chủ đầu tư. Ảnh: Phước Nguyên.

Trước những thông tin trên, đại diện công ty Trungnam Land cho biết, hiện nay, đơn vị vẫn chưa có kế hoạch kinh doanh cho các phân khu thuộc dự án Golden Hills City nên việc thông tin quảng cáo mua bán, đặt chỗ nói trên hoàn toàn không chính xác và không xuất phát từ chủ đầu tư.

Cùng với đó, đơn vị đang triển khai các cơ sở hạ tầng, đầu tư các hạng mục công viên, khu giải trí nhằm mang lại chất lượng sống ngày càng tốt hơn cho cư dân dự án.

"Trước các thông tin không chính xác về mở bán, ra mắt phân khu B1 và C1 dự án Golden Hills City, nhà đầu tư cần cảnh giác khi thu thập thông tin, để tránh bị lôi kéo nộp tiền giữ chỗ, đặt cọc rồi bị chiếm dụng bất hợp pháp", Công ty Trung Nam khuyến nghị cho các nhà đầu tư.

Nhằm chấn chỉnh lại hoạt động bất động sản của các doanh nghiệp, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư các dự án bất động sản; các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản chỉ được đưa bất động sản (bất động sản có sẵn và bất động sản hình thành trong tương lai) vào kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Theo đó, việc tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại dự án xây dựng nhà ở thương mại phải đảm bảo quy định tại Chương VII, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng đã có công văn về việc công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại cho phép và không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Theo văn bản này, chủ đầu tư các dự án bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản tại dự án.

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án bất động sản đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và quy định khác có liên quan.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đề nghị Sở TN&MT, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố, UBND các quận, huyện phối hợp chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các dự án bất động sản đã đủ điều kiện theo quy định; đặc biệt lưu ý việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Theo Phước Nguyên

Nhà đầu tư

 

Nhà đầu tư