Tổng Công ty cổ phần May Việt Tiến (UpCOM: VGG) đã công bố BCTC quý 1/2021.

Cụ thể, quý 1 doanh thu thuần đạt 1.453 tỷ đồng giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhờ giá bán hàng bán cũng giảm nên lợi nhuận gộp đạt 126,6 tỷ đồng.

Trong kỳ VGG đã cắt giảm đáng kể các khoản chi phí và giảm lỗ hoạt động liên doanh liên kết từ gần 6 tỷ đồng xuống còn 1,5 tỷ đồng, hoạt động khác có lãi 2,6 tỷ đồng tăng đáng kể so với cùng kỳ.

Kết quả, May Việt Tiến có lãi sau thuế 5,3 tỷ đồng trong khi quý 1 năm ngoái lỗ gần 21 tỷ đồng, LNST công ty mẹ đạt gần 4 tỷ đồng, tương đương EPS đạt 90 đồng.

Mới đây VGG đã họp ĐHĐCĐ và thông qua các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2021, xác định thị trường năm 2021 còn nhiều diễn biến khó lường Việt Tiến đặt mục tiêu tổng doanh thu 8.090 tỷ đồng, tăng 14% so với 2020, lợi nhuận trước thuế tăng 5%, đạt 180 tỷ đồng.

Đáng chú ý, để chuẩn bị đón những cơ hội thị trường trong dài hạn, Việt Tiến vẫn quyết định đầu tư cho các hạng mục quan trọng, với tổng chi đầu tư của doanh nghiệp khoảng 300 tỷ đồng, gấp gần 5 lần mức thực hiện trong năm 2020, trong đó đầu tư xây dựng cơ bản 140 tỷ đồng, đầu tư máy móc thiết bị 30 tỷ đồng, đầu tư góp vốn thành lập doanh nghiệp 120 tỳ đồng, góp vốn thành lập Công ty TNHH Việt Thái Tech 100 tỷ đồng và các đầu tư khác…

Cùng với đó, doanh nghiệp tiếp tục áp dụng công nghệ vào nhiều khâu của quá trình sản xuất, như công nghệ Lean, đưa vào vận hành máy in vải kỹ thuật số hiện đại, không ô nhiễm môi trường, đáp ứng cho công tác thiết kế, phát triển mẫu của Trung tâm phát triển mẫu Dương Long R&D, phục vụ cho việc sản xuất các đơn hàng ODM và nội địa.

Sắp xếp lại nhân sự cũng như mô hình quản lý, tổ chức sản xuất, cải tiến tiền lương, đầu tư chiều sâu, dịch chuyển sản xuất từ thành phố về các địa phương, thành lập đơn vị sản xuất mới tại quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.

Khép lại năm 2020, lãi ròng của VGG giảm 65%, xuống còn 143 tỷ đồng. Đây cũng là mức lãi thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây của doanh nghiệp dệt may này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị