Ngày 1/4/2021 tới đây CTCP Masan Consumer sẽ tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2021. Hiện công ty đã công bố các tài liệu dự kiến trình Đại hội cổ đông lần này.

Kết quả kinh doanh năm 2020

Năm 2020 dù vẫn bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh Covid-19, nhưng Masan Consumer vẫn đạt 23.343 tỷ đồng doanh thu, tăng 26,3% so với doanh thu đạt được năm 2019 (18.488 tỷ đồng). Trong đó, chủ yếu do ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng trưởng mạnh với 37,8%. Ngoài ra ngành hàng thịt chế biến tăng đột biến hơn gấp đôi so với cùng kỳ. Ngành hàng gia vị, nước uống cũng tăng mạnh. Đặc biệt công ty có thêm ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC) mới tung ra trong tháng 9/2020 – và đóng góp được 4,2% doanh thu cho Masan Consumer.

Mảng thực phẩm vẫn là mảng kinh doanh mang về phần lớn lợi nhuận thuần cho Masan Consumer với gần 4.100 tỷ đồng. Tiếp đó là mảng đồ uống với hơn 1.414 tỷ đồng. Mảng chăm sóc gia đình mang về hơn 1.300 tỷ đồng doanh thu nhưng cũng chỉ đạt hơn 25 tỷ đồng lợi nhuận.

Số liệu trên bCTC hợp nhất năm 2020 đã kiểm toán ghi nhận, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 4.597 tỷ đồng, tăng trưởng 13,2% so với năm 2019, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 4.520 tỷ đồng. EPS đạt 6.403 đồng. Đây cũng là mức lãi kỷ lục công ty từng đạt được từ khi lên sàn.

BCTC của công ty ghi nhận, trong tháng 2/2020 một công ty con do Masan Consumer sở hữu trực tiếp đã mua 52,25% vốn cổ phần của Bột giặt LIX. Và từ giai đoạn mua đến hết ngày 31/12/2020 hoạt động kinh doanh của công ty này đã đóng góp hơn 1.264 tỷ đồng doanh thu và hơn 110 tỷ đồng lợi nhuận vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn. Việc mua lại Bột giặt NET cũng là điểm khởi đầu cho việc đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Chia cổ tức năm 2020 tỷ lệ 45%

Với kết quả đạt được, Masan Consumer trình Đại hội cổ đông phương án phân phối lợi nhuận năm 2020 trong đó thực hiện chia cổ tức tỷ lệ 45%. Thời gian thực hiện sau khi hoàn tất các thủ tục, trong vòng 6 tháng kể từ ngày Nghị quyết ĐHCĐ thông qua.

Ngoài ra, HĐQT Masan Consumer đề xuất không chi trả thù lao năm 2021 cho Hội đồng quản trị. Và duyệt chi ngân sách hoạt động năm 2021 của Hội đồng quản trị không quá 2 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2021

Masan Consumer cho biết, năm 2020 thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy các tổ chức nghiên cứu hàng đầu thế giới vẫn dự báo nền kinh tế sẽ phục hồi dần trong năm 2021.

Năm 2021, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 27.000 đến 30.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 16-31% so với doanh thu thực hiện năm 2020 (23.343 tỷ đồng).

Kế hoạch lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty mẹ khoảng 5.000 đến 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng 11-22% so với lợi nhuận đạt được năm 2020 (4.520 tỷ đồng).

Phát hành cổ phiếu ESOP giá 70.000 đồng/cổ phần

Masan Consumer trình phương án phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ công nhân viên công ty và các công ty con, công ty liên kết. Với tỷ lệ phát hành tối đa 1% tổng số cổ phần đang lưu hành. Giá phát hành 70.000 đồng/cổ phần.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị