Ảnh minh họa.  

Ngày 31/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, trú xóm 12, xã Nghi Phú, TP. Vinh) để điều tra về vụ nổ súng khiến 1 người bị thương nặng.

Trước đó, vào tối 17/3, người dân ở xóm 5 (xã Nghi Phú) giật mình bởi 3 tiếng súng chát chúa vang lên. 

Khi đến hiện trường vụ việc, người dân phát hiện anh Hoàng Văn Dũng (SN 1990, trú xóm 14) bị thương ở vai, nghi do vết đạn của súng quân dụng bắn. Nạn nhân Dũng sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu cứu, xử lý vết thương.

Nhận được tin báo, Công an TP.Vinh đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, tài liệu. Qua xác minh tìm hiểu, công an xác định Nguyễn Văn Mạnh là kẻ đã nổ súng nên truy bắt. Tuy nhiên, thời điểm này Mạnh đã bỏ trốn.

Sau 1 tuần truy bắt, đến ngày 25/3, công an đã khống chế, bắt giữ Mạnh khi đang trốn tại khu vực đê sông Lam (xã Hưng Hòa, TP. Vinh). Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng AK báng gập, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn và 1 viên đã lên nòng.

Đấu tranh tại chỗ, Mạnh thừa nhận chính y đã gây ra vụ nổ súng khiến Dũng bị thương 1 tuần trước.

Mạnh khai, trước đó anh ta có 1 khẩu súng AK nhưng thường xuyên cất giấu ở nhà. Tối 17/3, Mạnh cầm theo súng để giải quyết mâu thuẫn xã hội xử lý đối thủ.

Khi Mạnh đang cầm súng đi bộ ngoài đường thì gặp Hoàng Văn Dũng đi ô tô đến. Mạnh sau đó nhờ Dũng chở đi công việc. Khi đến nơi, Mạnh cầm súng xuống xe xử lý còn Dũng ngồi trên xe.

Sau 1 lúc giải quyết thì Mạnh cầm súng trở lại xe ô tô. Quá trình lên xe, Mạnh thao tác gập súng không đúng nên đã dẫn đến súng cướp cò bắn liên tiếp 3 phát đạn. 3 phát đạn này bắn trong xe và 1 phát trúng vào bả vai của Dũng khiến người này bị thương. Sau khi nổ súng, Mạnh bỏ trốn.

Hiện cơ quan Công an TP. Vinh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Mạnh đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ vụ việc này.

Theo Trí Thức Trẻ