Touch Bar là một tính năng không còn mấy xa lạ với người dùng công nghệ, khi đã có mặt trên các dòng MacBook Pro từ năm 2016 cho đến nay. Dẫu vậy, nó vẫn ghi nhận những ý kiến trái chiều từ cộng đồng. Có những người khen rằng chúng hữu ích, nhưng cũng có người lại chỉ tìm thấy sự bất tiện. 

Lợi dụng hai luồng tư tưởng đó, Microsoft đã đăng một video công khai so sánh mẫu laptop Surface Pro 7 của mình với MacBook Pro của Apple, dựa trên góc nhìn chỉ ra những nhược điểm của dòng máy này. 

"Mac mang đến thanh tiện ích này, nhưng tại sao họ không thể đưa cho tôi toàn bộ màn hình cảm ứng?", cậu bé xuất hiện trong video do Microsoft đăng tải đặt câu hỏi khi so sánh hai laptop này với nhau. 

Đây cũng là điều mà một số người dùng MacBook Pro đã kêu gọi Apple sửa đổi hoặc đơn giản là chỉ cần loại bỏ hoàn toàn thanh cảm ứng Touch Bar này. 

Trước đó, tin đồn cho hay Apple đang lên kế hoạch thiết kế lại cho MacBook Pro vào cuối năm nay với thanh cảm ứng Touch Bar được thay thế bằng các phím chức năng vật lí. 

Trong một phân đoạn khác, Microsoft nhấn mạnh ưu điểm của Surface Pro 7 trong việc hỗ trợ chơi game. "Nó là một thiết bị chơi game tốt hơn nhiều", quảng cáo khẳng định. 

Video so sánh Surface Pro và MacBook Pro do Microsoft đăng tải, nhưng trên thực tế nhằm mục đích chế giễu đối thủ.

Bên cạnh các tính năng, giá bán của sản phẩm cũng được Microsoft lấy ra so sánh. Quảng cáo ghi rõ giá của một chiếc MacBook Pro là 1.299 USD, trong khi Surface Pro 7 hiện có giá chỉ 890 USD, rẻ hơn khoảng 1/3. 

Dẫu vậy, quảng cáo mới nhất này chỉ tập trung vào mẫu Surface Pro 7. Đây là dòng thế hệ cũ, và đã được thay thế bằng mẫu Surface Pro 7+ hướng đến đối tượng doanh nghiệp và trường học khi tích hợp dung lượng pin lớn hơn, chip Intel thế hệ 11, SSD có thể tháo rời và hỗ trợ kết nối LTE.

Trước đây, Microsoft cũng từng nhiều lần so sánh Surface Pro với MacBook Air. Thậm chí họ đã tìm ra một người có họ tên là Mac Book, nhưng đưa lời khuyên bảo mọi người nên mua ... laptop Surface.

 

Nguyễn Nguyễn
Theo Dân trí