Với số ca nhiễm Covid-19 ở Pháp đã lên tới 5.423 trường hợp và trong đó có 127 người đã tử vong, một số thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất đất nước này đã quyết định sản xuất nước rửa tay khô thay vì nước hoa.

Tập đoàn thương hiệu xa xỉ Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) - công ty mẹ của hàng loạt nhãn hiệu đình đám như Louis Vuitton, Christian Dior, Guerlain và Givenchy đã quyết định góp phần nào công sức trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19 bằng cách sản xuất nước rửa tay khô và tặng miễn phí toàn bộ cho bộ y tế Pháp.

Thay vì sản xuất nước hoa và mỹ phẩm, tập đoàn thương hiệu xa xỉ của Pháp quyết định sản xuất nước rửa tay và cung cấp miễn phí cho người dân  

LVMH nói rằng bắt đầu từ thứ 2, họ sẽ dùng toàn bộ cơ sở sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của các thương hiệu trên để tập trung sản xuất nước rửa tay và các loại gel liên quan.

Được biết, số nước rửa tay khổng lồ này sẽ được chuyển đến cho bộ y tế Pháp và Assistance Publique-Hospitaux de Paris, một hệ thống gồm 39 bệnh viện ở Pháp đang chữa trị cho hơn 8 triệu bệnh nhân mỗi năm, theo trang web của LVMH cho biết.

Trong thông cáo báo chí của tập đoàn, LVMH nói: "Thông qua sáng kiến này, LVMH có dự định giúp đỡ giải quyết vấn đề khan hiếm các sản phẩm nước rửa tay ở Pháp và cũng là để cho nhiều người có thể thực hiện quyền bảo vệ bản thân trước sự lan truyền của virus corona."

Ảnh minh họa  

Động thái mới của LVMH đến trong bối cảnh cơn sốt nước rửa tay đang lan rộng trên toàn cầu. Ở Mỹ, chính quyền New York cũng đã ra thông báo vào tuần trước rằng bang sẽ thuê những tù nhân ở đây để sản xuất nước rửa tay.

Theo trung tâm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC), rửa tay bằng nước và xà phòng là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, nước rửa tay có chứa ít nhất 60% nồng độ cồn cũng được xem là một phương pháp hữu hiệu.

Theo Trí thức trẻ