Bà Karine Jean-Pierre.

Ngày 5/5 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre làm Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng, kế nhiệm bà Jen Psaki.

"Karine không chỉ mang đến kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà cô ấy sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc truyền thông về công việc của chính quyền Biden-Harris thay mặt cho người dân Mỹ", Tổng thống Biden nói trong một tuyên bố. "Jill và tôi đã biết và tôn trọng Karine từ lâu và cô ấy sẽ là tiếng nói mạnh mẽ cho tôi và chính quyền này".

Ngoài ra, Tổng thống Biden hứa sẽ bổ nhiệm các vị trí quan chức, thành viên nội các và thẩm phán theo cách phản ánh đúng sự đa dạng sắc tộc của Mỹ, nơi người da trắng chiếm chưa đến 60% dân số nhưng có truyền thống nắm giữ những vị trí cao nhất.

Bà Jean-Pierre là phó thư ký báo chí từ khi nhiệm kỳ của ông Biden bắt đầu. Bà từng làm việc trong Nhà Trắng thời Tổng thống Barack Obama, là giám đốc phụ trách vấn đề quan hệ công chúng cho nhóm vận động chính sách tiến bộ MoveOn.org.

Theo Reuters, Thư ký báo chí đương nhiệm Jen Psaki sẽ rời vị trí vào ngày 13/5. Trước đó, bà Psaki, nhậm chức vào tháng 1/2021, cho biết chỉ đảm nhiệm trọng trách khoảng một năm.

Thảo My
Theo baophapluat.vn