Thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đang bùng phát tại nhiều nước trên thế giới, trong đó Mỹ có 6.439 trường hợp nhiễm và 109 ca tử vong. Ngày 13/3, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch Covid-19 .

Hàng loạt các công ty tại Mỹ đã cho nhân viên làm việc tại nhà để tránh lây lan dịch bệnh. Tỷ phú Warren Buffett, CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway cũng đã chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Tuy nhiên, ông không để điều đó ảnh hưởng quá nhiều đến thói quen hàng ngày của mình đồng thời thực hiện một vài biện pháp phòng ngừa.

Yahoo Finance cho biết, trong thời gian này, thậm chí ông trùm đầu tư còn uống nhiều hơn loại đồ uống yêu thích của mình. Ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Thực tế là khi ở nhà, tôi còn uống nhiều Coca-Cola hơn bình thường. Nó đem lại cảm giác rất sảng khoái".

Năm 1988, Buffett mua hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Coca-Cola. Ông còn được biết đến với việc uống vài lon Coca mỗi ngày và câu nói đùa trên Fortune nổi tiếng: "1/4 cơ thể tôi là Coca-Cola".

Tuần trước, Buffett vẫn đến trụ sở chính của Berkshire Hathaway ở Omaha, Nebraska vào thứ Bảy. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông đã quyết định bắt đầu làm việc tại nhà từ Chủ Nhật cũng như giữ nguyên lịch trình công việc hàng ngày.

Ông nói với Yahoo Finance: "Tôi không thay đổi nhiều thói quen và có thể làm việc ở nhà một cách dễ dàng. Mọi người trong văn phòng cũng vậy. Tôi đã 89 tuổi. Hai bác sĩ riêng nói với tôi rằng tôi đang ở trong trạng thái sức khỏe tốt hơn nhiều so với vài năm trước đây".

Berkshire Hathaway nói thêm rằng Buffett đang "cảm thấy ổn 100%" trước lo ngại về tuổi tác và sức khỏe của vị tỷ phú.

Sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, Tổng thống Trump đã đưa ra hướng dẫn mới để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Chính phủ liên bang cũng yêu cầu người dân Mỹ làm việc tại nhà nếu có thể và khuyên người cao tuổi không ra ngoài và tránh tiếp xúc với người khác.

Trên thực tế, việc chuyển sang hình thức làm việc từ xa không ảnh hưởng quá nhiều đến nhà đầu tư tỷ phú bởi sở dĩ ông thường thức dậy lúc 6:45, ăn sáng và đọc báo tại nhà. Sau đó, ông dành đến 80% thời gian trong ngày để đọc báo và tìm kiếm thông tin về các công ty, ngành công nghiệp rồi đưa ra quyết định kinh doanh của mình.

Ngày 13/3 vừa qua, Buffett tuyên bố rằng cổ đông của Berkshire Hathaway sẽ không thể tham dự cuộc họp cổ đông thường niên của công ty (thường có số người tham dự lên tới 40.000) vào tháng 5 năm nay do sự bùng phát của dịch bệnh và quy định hạn chế của chính phủ với các sự kiện tập trung đông người. Thay vào đó, cuộc họp sẽ được phát trực tuyến.

Vị tỷ phú viết trong một bức thư gửi cổ đông khi công bố quyết định trên: "Tôi rất lấy làm tiếc vì điều này. Trong nhiều thập kỷ qua, cuộc họp cổ đông thường niên đã trở thành một sự kiện rất quan trọng với tôi và Charlie Munger. Tuy vậy, rõ ràng là những cuộc họp đông người như vậy có thể gây ra mối đe dọa sức khỏe cho cả người tham gia và cộng đồng".

Theo Trí Thức Trẻ