Ngày lễ Giáng sinh giờ đây không chỉ là dịp dành riêng cho những người theo Đạo, mà dường như đã trở thành một ngày lễ của toàn dân. Để mang không khí ngày lễ Noel lên smartphone của mình, bạn có thể sử dụng một trong những hình nền động và bộ giao diện được Dân trí giới thiệu dưới đây.

Những ứng dụng này có thể được sử dụng cho cả smartphone lẫn máy tính bảng chạy Android.

Lưu ý: nhiều người cho rằng hình nền động sẽ làm ảnh hưởng đến thời lượng pin trên thiết bị di động, tuy nhiên, các hiệu ứng của hình nền động chỉ được kích hoạt mỗi khi truy cập vào giao diện chính (Home) trên Android, còn khi chạy các ứng dụng khác hoặc khi tắt màn hình, hình nền động sẽ tự động vô hiệu hóa. Điều này khiến hình nền động không thực sự làm tốn pin trên thiết bị như nhiều người vẫn nghĩ.

Hình nền động cây thông Noel với hiệu ứng lung linh tuyệt đẹp

Trải nghiệm hình nền cây thông đẹp mắt trên smartphone Android

Cây thông với đèn được trang trí lung linh là hình ảnh quen thuộc và được xem là biểu tượng của đêm Noel. Nếu bạn là người yêu thích những chi tiết lung linh đầy màu sắc, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua hình nền động với tên gọi Christmas Live Wallpaper Free.

Bộ hình nền động này sẽ tạo ra một cây thông lấp lánh cực đẹp mắt ngay giữa màn hình chính của thiết bị Android. Bên cạnh đó, một đồng hồ đếm ngược sẽ được hiển thị giữa màn hình smartphone để đếm ngược đến ngày lễ Giáng sinh (rạng sáng ngày 25/12).

Ngoài ra, hình nền động này còn tạo hiệu ứng tuyết rơi, giúp mang lại hình ảnh đêm đông giá lạnh, đúng không khí của ngày Noel. Các hiệu ứng động trên hình nền sẽ liên tục thay đổi để giúp mang lại màu sắc mới mẻ và đẹp mắt cho màn hình smartphone.

Chắc hẳn bộ hình nền động này sẽ biến màn hình thiết bị Android của bạn trở thành một không gian lung linh tràn ngập sắc màu và cực kỳ đẹp mắt.

Người dùng có thể tìm và tải hình nền động này trên kho ứng dụng CH Play, hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng, bạn nhấn nút "Set as wallpaper" từ giao diện hiện ra, rồi nhấn tiếp vào nút "Đặt hình nền" để sử dụng Christmas Live Wallpaper Free làm hình nền động cho smartphone.

Bạn có thể sử dụng hình nền động này để làm hình nền cho màn hình chính hoặc cho cả màn hình khóa trên smartphone của mình.

Hình nền động lò sưởi cùng giai điệu Giáng sinh vui nhộn

Trải nghiệm hình nền động lò sưởi cùng giai điệu Giáng sinh vui nhộn

Bên cạnh cây thông Noel thì hình ảnh lò sưởi bập bùng ánh lửa, với đèn trang trí lấp lánh cũng là hình ảnh phổ biến trong đêm Noel. Dù lò sưởi không được sử dụng nhiều tại Việt Nam, nhưng bạn hoàn toàn có thể mang một lò sưởi lung linh như vậy lên smartphone của mình nhờ vào bộ hình nền động có tên gọi Christmas Fireplace Live Wallpaper.

Người dùng có thể tìm và tải Christmas Fireplace Live Wallpaper trên kho ứng dụng CH Play, hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn nhấn vào nút "Play" (biểu tượng tam giác) trên giao diện chính ứng dụng, sau đó nhấn "Đặt hình nền" tại bước tiếp theo để sử dụng Christmas Fireplace Live Wallpaper làm hình nền động cho smartphone.

Bạn có thể sử dụng hình nền động này để làm hình nền cho màn hình chính hoặc cho cả màn hình khóa trên smartphone của mình.

Trong trường hợp muốn Christmas Fireplace Live Wallpaper chơi các bản nhạc Giáng sinh vui nhộn, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút thiết lập ở góc trên bên trái, sau đó chọn "Music" từ hộp thoại hiện ra và nhấn vào tùy chọn "Christmas melody". Tại đây bạn cũng có thể đánh dấu vào tùy chọn "Fireplace sound" để phát ra tiếng lửa cháy bập bùng từ bên trong lò sưởi.

Tại hộp thoại "Settings", bạn cũng có thể chọn "Background" để thay hình nền động trên ứng dụng. Christmas Fireplace Live Wallpaper cung cấp cho người dùng 3 kiểu hình nền động khác nhau để lựa chọn và làm hình nền cho smartphone của mình.

Hình nền đêm Giáng sinh với hiệu ứng 3D độc đáo

Hình ảnh quen thuộc nhất của đêm Giáng sinh chính là ông già Noel trên chiếc xe tuần lộc, và dĩ nhiên sẽ thật ý nghĩa nếu bạn mang hình ảnh này lên màn hình smartphone của mình trong đêm Giáng sinh.

Ứng dụng với tên gọi Christmas Live Wallpaper sẽ mang hình ảnh cỗ xe tuần lộc của ông già Noel trong đêm Giáng sinh, với những bông tuyết bay trên bầu trời, lên màn hình smartphone của bạn.

Đặc biệt ứng dụng này còn được trang bị hiệu ứng 3D, dựa vào cảm biến con quay hồi chuyển trên thiết bị của bạn, để thay đổi góc nhìn mỗi khi di chuyển thiết bị hoặc thay đổi góc nhìn vào màn hình smartphone.

Người dùng có thể tìm và tải ứng dụng trên CH Play, hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Sau khi cài đặt, nhấn nút "Open" từ giao diện hiện ra, rồi nhấn nút "Đặt hình nền" để thay đổi hình nền cho smartphone.

Với hình nền động mới này, bạn có thể thử di chuyển máy để thấy hiệu ứng 3D độc đáo. Đáng chú ý, nếu bạn nhấp tay 2 lần vào ông già Noel trên hình nền, sẽ tạo ra hiệu ứng âm thanh thú vị và nếu bạn cầm và lắc smartphone, hình nền động này sẽ phát ra giai điệu của ngày lễ Giáng sinh. Khi âm nhạc đang phát ra, bạn có thể lắc máy thêm vài lần để tắt nhạc và tiếp tục lắc máy để đổi sang bản nhạc khác.

Bộ giao diện Giáng sinh để làm mới giao diện smartphone trong ngày Noel

Trong trường hợp những hình nền động kể trên vẫn chưa đủ giúp bạn cảm thấy hài lòng, thì thay đổi giao diện cho cả smartphone Android để đón Giáng sinh sẽ là một giải pháp phù hợp.

I Christmas Theme là một launcher miễn phí, cho phép "khoác" lên smartphone một giao diện hoàn toàn mới, cả về hình nền lẫn các biểu tượng ứng dụng, để mang đến không khí ngày lễ Noel đẹp mắt và thú vị trên smartphone của bạn.

Bộ giao diện I Christmas Theme mang đến cho smartphone Android một không khí của ngày lễ Noel

Launcher có thể xem như là những bộ giao diện dành cho nền tảng Android, cho phép thay đổi hình nền, biểu tượng, cách sắp xếp các ứng dụng trên thiết bị chạy Android của người dùng. Cài đặt các Launcher sẽ giúp làm mới giao diện trên nền tảng Android để giúp màn hình thiết bị trở nên mới mẻ và sinh động hơn.

Để cài đặt và sử dụng bộ giao diện I Christmas Theme, đầu tiên bạn cần phải cài đặt ứng dụng có tên gọi Apus Launcher, download miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên).

Apus Launcher là ứng dụng cho phép người dùng cài đặt thêm những bộ giao diện mới trên thiết bị chạy Android của mình. I Christmas Theme là ứng dụng hoạt động trên nền của Apus Launcher, do vậy đòi hỏi người dùng phải cài đặt Apus Launcher trên thiết bị của mình trước khi cài đặt bộ giao diện này.

Sau khi cài đặt Apus Launcher, người dùng tiếp tục download và cài đặt bộ giao diện I Christmas Theme miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng I Christmas Theme, bạn nhấn nút "Áp dụng" tại giao diện hiện ra đầu tiên trong lần đầu khởi chạy ứng dụng.

Tiếp theo, bạn nhấn vào nút "Home" trên thiết bị của mình, từ hộp thoại hiện ra, bạn chọn "Apus Launcher" và nhấn vào nút "Luôn chọn" để sử dụng giao diện mới làm mặc định cho thiết bị Android.

Như vậy, smartphone của bạn sẽ được "khoác" một tấm áo mới với các biểu tượng ứng dụng và hình nền theo phong cách Noel, giúp mang không khí của ngày lễ hội lên smartphone.

Trong trường hợp bạn muốn gỡ bỏ bộ giao diện I Christmas Theme và quay trở lại giao diện cũ trên thiết bị Android, bạn truy cập vào mục "Thiết lập" trên thiết bị của mình, tìm đến mục "Trang chủ" hoặc "Màn hình nền" để thay đổi giao diện mặc định.

Bước tiếp theo bạn chọn một giao diện khác có trong danh sách để làm giao diện mặc định cho thiết bị của mình, thay thế cho giao diện Apus Launcher.

Tùy chọn để thay đổi giao diện trên mỗi thiết bị Android là khác nhau, nhưng cách thức thực hiện là tương tự nhau.

Tuy nhiên, với smartphone Samsung, việc thay đổi giao diện mặc định trên thiết bị có một vài sự khác biệt. Để quay trở lại giao diện cũ trên smartphone Samsung, bạn truy cập vào mục thiết lập trên thiết bị, sau đó chọn "Ứng dụng", rồi nhấn nút 3 chấm ở góc trên bên phải và chọn "Ứng dụng mặc định"

Tại giao diện tiếp theo, bạn nhấn vào mục "Ứng dụng trên màn hình chính", sau đó chọn "Trang chủ One UI" thay cho "Apus Launcher" để chuyển về giao diện cũ trên smartphone.

Sau khi thay đổi giao diện mặc định trên smartphone về giao diện cũ, bạn có thể tiến hành gỡ bỏ ứng dụng Apus Launcher và I Christmas Launcher ra khỏi thiết bị của mình nếu không còn muốn sử dụng.

 

Quang Huy
Theo Dân trí