Lướt sóng chung cư hay tìm một miếng đất ven đô không phải là ý tưởng tồi nhưng chứa đựng rủi ro mà nhà đầu tư nhỏ không lường hết được.

Trong bối cảnh ấy, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Ivory Villas & Resort Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình nổi lên là điểm đầu tư lý tưởng giàu tiềm năng sinh lời.

Biệt thự "tọa sơn hướng thủy" sinh tài lộc

Thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2021 đã ghi nhận sức hút điên đảo, không những khu vực đô thị mà còn lan sang cả ven đô. Không ít nhà đầu tư còn tiếc hùi hụi vì không mua được mảnh đất với giá ưng ý, bị "xù" hợp đồng đặt cọc trong khi đã quyết xuống tiền. Sức hút ấy đã khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ chao đảo, mất phương hướng vì thông tin quy hoạch, dự án còn mù mờ và ít ỏi, không ít người đầu tư theo phong trào. Sau một thời gian ngắn, sức hút qua đi giá đất hạ nhiệt, nhiều nhà đầu tư nhỏ chưa kịp "lướt" đã bị sóng nhấn chìm.

Thị trường cũng ghi nhận nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven đô lại nổi lên như một điểm đầu tư lý tưởng, minh bạch về pháp lý và hứa hẹn tăng lời bất kể dịch bệnh. Nhiều dự án có vị trí khá đắc địa, chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đến 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô nhưng lại được hòa mình vào thiên nhiên, cỏ cây và hít thở bầu không khí của núi rừng.

Ivory Villas & Resort tọa lạc tại Lâm Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình), cách Hà Nội khoảng 45 km và nằm ngay mặt đường quốc lộ 6 nối thủ đô Hà Nội với khu vực Tây Bắc. Nhờ đó, việc di chuyển sang các vùng lân cận hoặc đến trung tâm tỉnh cũng rất dễ dàng, thuận tiện: cách Hồ Sông Đà 23km, cách suối nước nóng Kim Bôi 28km, bản Lác Mai Châu 60km… cùng với hàng loạt sân Golf xung quanh như Phoenix, Geleximco Kỳ Sơn, Skylake 40km…

Với quy mô lên tới 66ha, Ivory Villas & Resort được chia làm 4 phân khu độc đáo, mỗi phân khu cũng chính là một resort độc lập được gắn với những niềm tin và khát vọng mà chủ đầu tư hướng đến. Dự án áp dụng triết lý thiết kế "phi cản trở" và định nghĩa về sự sang trọng theo quan điểm của kiến trúc sư Phillip Kozely người Pháp.

Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng được chủ đầu tư khai thác triệt để, thuận theo địa hình đồng thời có được thế "tọa sơn, hướng thủy" – thế đất mà theo phong thủy sẽ mang lại may mắn về đường tử tức, tài lộc cho gia chủ. Về cảnh quan thiên nhiên, bất cứ du khách nào đến đây cũng bị chinh phục bởi không gian khoáng đạt với những biệt thự lưng tựa núi, mặt hướng hồ, bao bọc bởi rừng thông và thảm thực vật nhiệt đới xanh mát…

Không chỉ vậy, Ivory Villas & Resort còn nằm trên địa bàn huyện Lương Sơn – huyện được quy hoạch để trở thành hạt nhân vùng động lực kinh tế của tỉnh Hòa Bình.

Theo các chuyên gia bất động sản, Ivory Villas & Resort là một trong số ít dự án vừa thuận lợi về giao thông đi lại, vừa có tiềm năng phát triển, cùng với khí hậu trong lành, nước và không khí an toàn… kết hợp hạ tầng đồng bộ. Điều này không chỉ mang đến những kỳ nghỉ cuối tuần xứng đáng với "đồng tiền bát gạo" mà còn có khả năng sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Dự án điển hình của Lương Sơn

Đáng nhắc đến hơn cả, trong khi nhiều dự án bất động sản còn vướng mắc pháp lý khiến nhà đầu tư băn khoăn thì Ivory Villas & Resort giải đáp được tất cả các băn khoăn của nhà đầu tư. Đại diện Công ty CP Archi ReenCo Hòa Bình – chủ đầu tư dự án Ivory Villas & Resort cho biết, dự án đã được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu ngày 8/6/2010, thay đổi lần ba ngày 4/11/2019. Ngoài ra, quyết định chủ trương đầu tư ban hành tháng 10 năm 2019 của UBND tỉnh Hòa Bình nêu rõ, chấp thuận cho Công ty CP Archi Reenco Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Giai đoạn 1 của Ivory Villas & Resort đi vào vận hành mở ra cơ hội làm việc cho lao động địa phương, góp phần tạo tăng trưởng xanh cho thị xã

Đại diện huyện Lương Sơn cho biết, Ivory Villas & Resort là một trong những dự án điển hình trên địa bàn huyện, có pháp lý đầy đủ. Chủ đầu tư dự án là đơn vị có năng lực và uy tín. Dự án đang được tiến hành xây dựng rất khẩn trương, một số hợp phần đã hoàn thành, tạo nên cảnh quan hiện đại và hòa hợp với môi trường.

Khi đi vào hoạt động, dự án không chỉ mang lại nguồn thu cho tỉnh và địa phương mà chắc chắn sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho một số lượng lớn lao động tại đây. Vì đây là dự án du lịch nghỉ dưỡng nằm ở trung tâm thị xã, dự án sẽ góp phần hình thành bộ mặt tươi đẹp của thị xã trong tương lai, góp phần tạo tăng trưởng xanh cho thị xã, vừa đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế du lịch của địa phương.

Nói về tiến độ xây dựng dự án, đại diện Công ty CP Archi Reenco Hòa Bình cho biết, dự án được thực hiện theo đúng tiến độ và cam kết với chính quyền địa phương và khách hàng, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về môi trường, cảnh quan. Dự án đã bán xong các căn hộ của giai đoạn 1 và đang triển khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án với thời hạn sử dụng đất ổn định, lâu dài. Đối với giai đoạn 2 của dự án, chủ đầu tư đã tổ chức ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và tổ chức thi công xây dựng theo thông báo của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

 

Theo Nhịp sống kinh tế