Trước đây, một số tài khoản leaker từng hé lộ thông tin về việc chiếc iPad Air 4 sẽ sử dụng cổng kết nối USB-C thay vì Lightning để cùng thiết kế tương tự iPad Pro 11-inch. Tuy nhiên có vẻ như cổng kết nối này sẽ còn được Apple mang lên dòng iPhone 13.

Cụ thể vào ngày 5/6 vừa qua, một video mô hình của thế hệ iPhone 13 đã được đăng tải bởi Mac Otakara - một trang blog Nhật Bản với nhiều hé lộ liên quan tới iPhone, đồng thời so sánh trực tiếp với mô hình của thế hệ iPhone 12 dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.

Điều đáng nói là mô hình được in 3D của chiếc iPhone 13 đã phản bác hoàn toàn các thông tin rò rỉ được đưa ra từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Trước đó, Kuo cho rằng Apple sẽ sử dụng các cổng Smart Connector và sạc không dây để hoàn toàn loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối.

Mô hình iPhone 13 (phải) so sánh với iPhone 12 với nhiều thay đổi về thiết kế.

Dựa trên mô hình này, có thể thấy mặt lưng của iPhone 13 sẽ vẫn là vị trí của cụm camera vuông quen thuộc nhưng sẽ có 5 "chấm" khác nhau. Nhiều khả năng đây sẽ là vị trí của cụm 4 camera cùng camera LiDAR hoặc 3 camera, 1 camera LiDAR và đèn flash LED.

Một điểm nhấn không thể bỏ qua đó là iPhone 13 sẽ còn sở hữu màn hình viền cực mỏng với camera selfie được ẩn dưới màn hình, cùng với cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID

Trong khi đó, nhiều tin đồn cũng cho rằng Apple sẽ mang trở lại cảm biến vân tay Touch ID lên thiết bị này.

Theo JP Morgan, Apple sẽ áp dụng chiến lược ra mắt sản phẩm mới từ năm 2021. Cụ thể, sẽ có 2 màn ra mắt iPhone mỗi năm: một vào nửa đầu năm (có thể là mùa xuân), còn một vào nửa cuối (mùa thu).

Năm nay, Apple cũng đã ra mắt iPhone SE 2020 vào tháng 4, và dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt iPhone 12 trong dịp cuối năm.

 

Nguyễn Nguyễn
Theo Dân trí