Tình hình dịch bệnh tại TPHCM vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, với số ca nhiễm (F0) mỗi ngày vẫn đang rất lớn, điều này khiến cho người thân, bạn bè của những người nhiễm Covid-19 cảm thấy lo lắng, không biết họ đang được điều trị tại những trung tâm y tế nào hoặc đang phải tự điều trị tại nhà.

Để giúp giảm bớt sự lo lắng này, Sở Y tế TPHCM đã giới thiệu "Hệ thống Quản lý người Cách ly và Người bệnh Covid-19", cho phép mọi người có thể tra cứu thông tin của các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại TPHCM.

Trong trường hợp có người thân hoặc bạn bè tại TPHCM bị nhiễm Covid-19, bạn đọc có thể thực hiện theo các bước dưới đây để tra cứu thông tin của người bệnh (F0), để biết được tình trạng của họ ở thời điểm hiện tại:

- Đầu tiên, truy cập vào trang web "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19" của Sở Y tế TPHCM tại http://tracuuf0.medinet.org.vn/tracuu.html.

- Tiếp theo, bạn điền thông tin của người bệnh mắc Covid-19, bao gồm họ tên, địa chỉ, số CCCD… sau đó điền mã xác nhận và nhấn nút "Tìm kiếm".

Trong trường hợp không nắm rõ các thông tin khác, bạn chỉ cần điền tên của người bệnh cần tra cứu và bỏ qua các thông tin khác.

- Kết quả tìm kiếm sẽ trả về thông tin của bệnh nhân cũng như bệnh viện nơi người đó đang được cách ly và chữa trị. Trong trường hợp bạn không điền địa chỉ cụ thể, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị cả thông tin địa chỉ của bệnh nhân, cho phép người tìm kiếm có thể biết được bệnh nhân đó có đúng là người mà mình đang cần tìm kiếm hay không.

 

Nhấn để phóng to ảnh

Đáng chú ý, tại kết quả tìm kiếm, trang web sẽ hiển thị cả thông tin về tình trạng của bệnh nhân, như mức độ nặng, không triệu chứng hoặc đã xuất viện…

 

Nhấn để phóng to ảnh

Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị rõ về tình trạng bệnh nhân đang được điều trị.

Dựa vào những thông tin do trang web cung cấp, người thân và bạn bè của những bệnh nhân này sẽ an tâm hơn về quá trình điều trị và sẽ biết được bao giờ thì người bệnh xuất.

Hiện hệ thống tra cứu mới chỉ áp dụng tại TPHCM, hy vọng trong tương lai sẽ có một hệ thống tra cứu dùng chung cho cả nước để người dùng có thể tra cứu tình trạng của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên cả nước.

Lưu ý: Trong một vài trường hợp bạn sẽ gặp khó khăn khi truy cập trang web do tình trạng quá tải. Nếu rơi vào tình huống này, bạn có thể chờ vài phút rồi quay trở lại trang web để tra cứu thông tin của người bệnh.

 

Quang Huy
Theo Dân trí