Ảnh minh hoạ.    
Chiều 12/2 (tức mùng 1 Tết) trao đổi với PV, ông Phan Tiến Sơn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hưng Yên cho biết, đến trưa nay, tất cả các mẫu trường hợp F1, F2 được lấy hôm qua (11/2) liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 đều có kết quả âm tính.

Trong đó, có 58 trường hợp F1 ở Yên Mỹ, Khoái Châu có kết quả xét nghiệm âm tính. Một trường hợp F1, 8 trường hợp F2 ở Tiên Lữ liên quan đến ổ dịch Từ Hồ (Yên Mỹ) có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo ông Sơn, trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy mẫu của các trường hợp liên quan tại địa bàn huyện Khoái Châu để tiến hành xét nghiệm.

Trước đó, từ ngày 8/2 đến 11/2, tỉnh Hưng Yên đã rà soát được 151 người thuộc diện F1 tại các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Văn Giang, Ân Thi, Tiên Lữ và TP Hưng Yên. Cùng đó có 967 trường hợp F2 và 17 trường hợp F3 ở Yên Mỹ và Khoái Châu.

Đến ngày 11/2, toàn bộ các trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trừ 221 mẫu chưa có kết quả, các mẫu còn lại đều cho kết quả âm tính lần 1.

Tại ổ dịch xã Yên Phú (Yên Mỹ) hiện vẫn đang thực hiện nghiêm việc phong tỏa, cách ly y tế nhằm khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan.

Ở 2 huyện Yên Mỹ và Khoái Châu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các địa phương  khẩn trương rà soát, xác minh F1, F2, F3 của bệnh nhân 2060, 2062 và 2063.

Người dân có đến các địa điểm nguy cơ như: xã Yên Phú (Yên Mỹ); nông trường Đông Tảo, xóm Cao Nền xã Đông Tảo, cụm dân cư Thiết Trụ xã Bình Minh, phòng khám Thiên An thị trấn Khoái Châu (Khoái Châu); chợ quất Văn Giang và các địa điểm liên quan khác, được khuyến cáo tự giác khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo người dân sinh sống, công tác, học tập, làm việc ở nơi khác về quê ăn Tết thực hiện tốt việc khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương gần nhất (qua điện thoại, tin nhắn).

Hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc, khi tiếp xúc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tụ tập ăn uống, chúc Tết.

UBND cấp huyện chỉ đạo thông tin rộng rãi số điện thoại của cơ quan y tế địa phương trên hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân biết, thực hiện việc khai báo y tế.

Khuyến cáo người dân từ vùng dịch về địa phương ăn Tết tự thực hiện cách ly tại nhà đến khi đi (nếu không đủ 14 ngày) hoặc đủ 14 ngày theo hướng dẫn của ngành Y tế; khi có biểu hiện ốm như ho, sốt, khó thở phải báo ngay cho cơ quan y tế địa phương.

Yêu cầu người dân khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng tuân thủ quy định về phòng, chống dịch:

Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; đồng thời ghi lịch trình đi lại và cung cấp thông tin (tên, địa chỉ, số điện thoại) cho nhà xe.

Theo Hoàng Đan

Doanh nghiệp và tiếp thị

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị