Trước đó, Cục An ninh chính trị nội bộ nhận được đơn tố cáo của công dân về việc ngày 21/4/2020, Huấn "hoa hồng" sử dụng Facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng” để livestream bán hàng. Trong quá trình livestream, Huấn H"hoa hồng" đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, bôi nhọ, vu khống 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP.HCM từng sử dụng ma túy.

Bên cạnh đó, Bùi Xuân Huấn còn bị tố cáo cung cấp thông tin, dịch vụ có nội dung đánh bạc. Cụ thể là trong MV ca nhạc có tên “Muôn Kiếp Là Anh Em” đăng tải trên Youtube, Huấn đã quảng cáo cho game cờ bạc Go88, Debet.com và 789 Club.

Quá trình xác minh điều tra, lực lượng chức năng cho biết, Huấn "hoa hồng" không cung cấp được bằng chứng chứng minh 80% công chức, thanh niên ở TP Hồ Chí Minh sử dụng ma túy.

Việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook của Huấn "hoa hồng" đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP. HCM, vi phạm quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, ngày 15/7/2013 của Chính phủ.

Huấn "hoa hồng" tại cơ quan điều tra  

Ngoài ra, liên quan đến MV ca nhạc có tên “Muôn Kiếp Là Anh Em" quảng cáo cho game cờ bạc, do được đăng tải trên kênh Youtube của Công ty Cổ phần Kênh 28 Entertainment (Thế Anh 28), nên Cục An ninh chính trị nội bộ đã triệu tập ông Nguyễn Văn Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kênh 28 Entertainment để điều tra làm rõ. Sau đó, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Ngày 6/8, Thanh tra Sở TT&TT TP Hà Nội quyết định xử phạt Huấn "hoa hồng" 7,5 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ; xử phạt Công ty Cổ phần Kênh 28 Entertainment số tiền 40 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 30 triệu đồng, tổng số tiền xử phạt là 70 triệu đồng.

Trước đó, ngày 3/7, Cục An ninh chính trị nội bộ đã lập hồ sơ xử lý, phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội xử phạt hành chính Bùi Xuân Huấn với mức phạt 17.500.000 đồng do có hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kiếm tiền online” nhưng không có quyết định xuất bản của Nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền theo Điều 10, Luật Xuất bản 2012 và hành vi thực hiện bán các cuốn sách khi không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Điều 66, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

Theo Dân Việt