Tối ngày 15/3, 3 ngày sau khi chung cư Hoà Bình (phường 14, quận 10, TP HCM) bị cách ly, các cư dân đều cho biết đã dần ổn định cuộc sống. Trước đó một cư dân sống tại đây đã được xác định dương tính với Covid-19 và đang được điều trị. Hiện các cư dân ở 3 block A2, B1, B2 đã hết lệnh phong tỏa, người dân được đi ra ngoài bằng 1 cổng riêng.

Chung cư Hòa Bình đã bị cách ly sau khi một cư dân nhiễm Covid-19.
Người dân khá hài lòng về chế độ ăn uống được phục vụ. 

"Chúng tôi khá hài lòng vì được phục vụ ăn uống, thuốc khử trùng, gel rửa tay đầy đủ. Chúng tôi được phục vụ cơm 3 bữa, có kèm trái cây. Chúng tôi biết các ngành chức năng cũng đang rất vất vả để phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng tình trạng dịch bệnh sẽ sớm được kiềm chế để mọi hoạt động trở lại bình thường", chị Như Lan (cư dân chung cư Hòa Bình) chia sẻ.

Bữa cơm được đáp ứng đủ chất dinh dưỡng gồm thịt, cá, canh, trái cây tráng miệng.   

Theo ghi nhận của PV Dân trí, cơ quan chức năng vẫn duy trì 3 chốt chặn tại 3 chổng ra vào chung cư để đảm bảo an ninh khu vực. Các chốt chặn đều có công an, dân phòng và lực lượng khác để kiểm sát tình hình. 

Không khí vắng vẻ tại chung cư, ngoài giờ nhận cơm, các cư dân chủ yếu ở trong phòng. 
Theo ông Nguyễn Anh Phụng - Chủ tịch UBND phường 14, các cơ quan chức năng đã phong toả, cách ly toàn bộ 4 block chung cư từ 22h ngày 13/3 để vệ sinh, sát khuẩn. Người dân chung cư cũng được tuyên truyền về tác hại của dịch Covid-19 nên tâm lý khi bị cách ly khá ổn định, đồng thuận thi hành. 
Mỗi ngày, 3 bữa cơm sẽ được phục vụ miễn phí cho cư dân. 

Hiện, UBND phường 10 đã cử một bộ phận chăm lo các bữa ăn miễn phí cho cư dân với đầy đủ chất dinh dưỡng gồm thịt, cá, canh, trái cây. Tất cả các cư dân đều được cung cấp 3 bữa ăn sáng, trưa, tối. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình đều được cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn để dùng khi ra khỏi nhà.

Dung dịch kháng khuẩn được phục vụ miễn phí cho cư dân. 

Chiều 15/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã có kết quả xét nghiệm 63 người ở chung cư Hòa Bình và đều âm tính.

Theo Dantri