Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngày 27/5, Đại học Y - Dược Thái Nguyên tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ, hội viên, sinh viên tình nguyện chung tay phòng chống dịch tại Bắc Giang.

Lễ xuất quân đoàn tình nguyện tham gia phòng chống dịch đợt 4. Ảnh: CTV  

Đoàn tình nguyện có 114 thành viên là cán bộ, hội viên, sinh viên thuộc các chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, xét nghiệm, điều dưỡng.

Sau khi đến Bắc Giang, các tình nguyện viên đã nhanh chóng ổn định tổ chức, tập huấn. Chiều 28/5, các tình nguyện viên đã bắt tay thực hiện nhiệm vụ.

Các tình nguyện viên thể hiện tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19. Ảnh: CTV  

Anh Nguyễn Quang Đông - Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐH Y - Dược Thái Nguyên cho biết, đây là đợt xuất quân lần thứ tư từ đầu năm đến nay của nhà trường nhằm hỗ trợ nhân lực và thiết bị y tế cho các vùng dịch thuộc địa bàn hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Tính đến nay, qua bốn lần xuất quân đã có gần 400 cán bộ, học viên, sinh viên tham gia phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Các tình nguyện viên đã thực hiện công việc xét nghiệm, truy vết, chăm sóc bệnh nhân tại các Trung tâm Y tế của hai địa phương.

Các tình nguyện viên lên đường đến Bắc Giang chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Ảnh: CTV  

Anh Đông cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, trong ngày 28/5, Đoàn trường tiếp tục phát động và tuyển tình nguyện viên để xây dựng các đội xung kích chống dịch và sẵn sàng lên đường khi có yêu cầu.

"Từ năm 2020, nhà trường đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tập huấn trang bị kỹ năng, kiến thức phòng chống dịch cho cán bộ, hội viên, sinh viên nhà trường. Khi các đội xung kích được thành lập, các tình nguyện viên được phổ biến lại để nắm vững quy trình, thao tác từ mặc đồ bảo hộ, lấy mẫu xét nghiệm... Đặc biệt, khi đến địa bàn dịch, các bạn lại được tập huấn nhanh trước khi ra hiện trường", anh Đông chia sẻ.

 

Tiền phong