Sau phiên giảm sâu hôm qua, thị trường đã hồi phục trở lại ngay từ những phút mở cửa phiên 19/4. Các cổ phiếu ngân hàng hiện đang hồi phục khá tốt với loạt mã tăng điểm như BID, CTG, EIB, MBB, STB, VCB, VPB, TCB…dù vậy, mức tăng nhìn chung không quá mạnh cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư với nhóm này.

Diễn biến tương tự, nhiều cổ phiếu bất động sản, xây dựng, thép, chứng khoán cũng hồi phục trong sáng nay, dù mức tăng không quá mạnh.

Trong khi đó, nhóm Dầu khí giao dịch có phần sôi động hơn với loạt mã tăng khá tốt như PVB, PVC, PVD, PVS, PVT, CNG, GAS, PGC…Nhóm Bảo hiểm BVH, PVI, MIG, BIC…cũng tăng khá tốt với kỳ vọng KQKD sẽ tích cực khi lãi suất có xu hướng tạo đáy. Bên cạnh đó, các cổ phiếu phân bón như BFC, DCM, DPM, LAS…cũng duy trì đà tăng khá tốt.

Ở nhóm Bluechips, loạt cổ phiếu như BVH, HPG, MSN, VNM, SAB, HVN…cũng tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 6,02 điểm (0,42%) lên 1.438,62 điểm; HNX-Index tăng 0,63% lên 405,64 điểm và UPCom-Index tăng 0,33% lên 110,56 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 5.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại hiện không có nhiều điểm đáng chú ý, họ mua ròng nhẹ hơn 17 tỷ đồng trên HoSE.

 

 

Bảo Sơn
Theo Nhịp sống kinh tế