Chiều 15/1, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, sau 5 ngày điều trị, chăm sóc đặc biệt, em Đinh Thị. T. H. (SN 2008), nạn nhân trong vụ ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm đã hoàn toàn bình phục và có thể ra viện.

H. là một trong 2 nạn nhân trong vụ ngộ độc khí CO, xảy ra tại xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa, nạn nhân còn lại là em Trần H. P. (SN 2006) đã tử vong trước đó.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Như Dân trí đã thông tin, vào tối 10/1, do thời tiết lạnh nên 2 em học sinh Trường THCS Lê Hóa là Trần H.P. (SN 2006) và Đinh T.T.H. (SN 2008) đã dùng than củi để sưởi ấm trong phòng ngủ. Sau đó 2 em đã bị ngộ độc khí và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vì ngộ độc khí quá nặng, em P. đã không qua khỏi. Riêng em H. được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sỹ khuyến cáo người dân không nên sử dụng bếp than để sưởi vì nó sẽ cháy yếm khí, sinh khí độc là khí CO, nhanh chóng chiếm chỗ của oxy, hít vào sẽ gây ngạt. Nạn nhân bị ngạt khí CO thường để lại di chứng thần kinh hoặc tâm thần. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải dùng than để sưởi thì cần ở những nơi thông thoáng tránh những khu vực kín khiến nguy cơ ngộ độc tăng cao. 

 

Tiến Thành
Theo Dân trí