Ngày 30/1, trang Daily Mail đưa tin Hoàng tử Harry đã quyết định trở về Anh quốc lần đầu tiên sau hơn 1 năm rời khỏi Hoàng gia để đến Mỹ sinh sống. Chuyến đi được dự kiến bắt đầu vào tháng 6 năm nay nhưng sẽ còn phải cân nhắc tùy vào tình hình bệnh dịch Covid-19 và các quy định hạn chế bay.

Hoàng tử Harry sẽ trở về trước hết là để thăm gia đình của mình, sau là để tham gia các hoạt động Hoàng gia quan trọng như sinh nhật lần thứ 100 của Hoàng thân Philip và sinh nhật 95 tuổi của Nữ hoàng. Vậy là sau hơn một năm đột ngột tuyên bố từ bỏ nghĩa vụ thành viên cao cấp của Hoàng gia gây xôn xao dư luận, Hoàng tử Harry sẽ xuất hiện trở lại.

Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với Hoàng gia cho biết, khả năng cao là Hoàng tử Harry sẽ đi một mình, còn Meghan Markle và Hoàng tử bé Archie sẽ vẫn ở lại Mỹ.

Đây là quyết định riêng của cặp đôi, với lý do thực tế là nếu Meghan cùng trở về với chồng, chắc chắn dư luận, truyền thông sẽ vô cùng chú ý. Điều đó có thể vô tình khiến các sự kiện của Hoàng gia bị lu mờ. Sự vắng mặt của Meghan cũng sẽ hạn chế các tình huống thị phi trong mối quan hệ phức tạp trong Hoàng gia Anh hiện nay. Lựa chọn này được cho là sẽ tốt hơn cho tất cả các bên.

Meghan Markle quyết định ở nhà để không chiếm spotlight trong các sự kiện quan trọng của Hoàng gia  

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết: "Khi vợ chồng Harry - Meghan rời khỏi Anh, Nữ hoàng vẫn luôn thể hiện rõ họ vẫn là thành viên trong gia đình Hoàng tộc, luôn được yêu thương và chào đón. Tuy nhiên, sự thật là mối quan hệ của vợ chồng Harry với các thành viên gia đình khác đã trở nên xa cách và phức tạp, nhất là với anh trai William."

Quan hệ của Harry với anh trai William đã xấu đi rất nhiều sau khủng hoảng Megxit
Theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ