Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, khống chế tốt tại Thủ đô, cơ quan chức năng đã dần nới lỏng các dịch vụ, kinh doanh như: cà phê, quán ăn uống vỉa hè, quán bia, quán nhậu… khiến Hà Nội dần đông đúc trở lại.

Khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hà Nội dịp trước Tết cổ truyền, Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa hàng loạt các ngành nghề kinh doanh như: cà phê, bia hơi, karaoke, vũ trường, bar. Sau khi Hà Nội cùng với nhiều tỉnh thành kiểm soát tốt dịch, các hoạt động dần được nới lỏng khiến người dân vui mừng.

Tối 12/3, không gian phố đi bộ phố cổ, hồ Gươm được chính thức hoạt động trở lại khiến đông đảo người dân kéo đến vui chơi.

Ngày 2/3 các quán ăn vỉa hè, quán cà phê được phép hoạt động trở lại cũng khiến không khí những tuyến phố trung tâm Thủ đô thêm nhộn nhịp trở lại.

Hà Nội có hàng nghìn quán bia mọc lên khắp nơi nhưng có lẽ với rất nhiều người các quán trên phố cổ như: Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây... vẫn là địa điểm lý tưởng để đặt chân đến.

Vào mỗi tối, đặc biệt dịp cuối tuần, các tuyến phố cổ đã đón hàng nghìn lượt khách. Đây được mệnh danh là phố "không ngủ" giữa lòng Thủ đô.

Mỗi tối, không ít người dân di chuyển đến các địa điểm như: Nhà Thờ lớn, Chợ Đồng Xuân, hồ Gươm... để thưởng thức không khí sau ngày làm việc mệt mỏi.

Nhiều bạn trẻ cũng cho rằng, thỉnh thoảng đặt chân đến các địa điểm nổi tiếng của Thủ đô buổi tối, nhâm nhi ly trà chanh, cà phê và kể cho nhau những câu chuyện thường nhật là điều vô cùng tuyệt vời.

Trước quảng trường Nhà Hát lớn là địa điểm check in quen thuộc của giới trẻ mỗi tối hoặc dịp cuối tuần.

Các quán ăn đêm cũng không còn vắng vẻ như thời điểm dịch bùng phát mà đông đúc trở lại.

Quán cháo sườn nổi tiếng cạnh chợ Đồng Xuân đông nghịt khách lúc 1h sáng.

Phố ẩm thực Tống Duy Tân (Hoàn Kiếm - Hà Nội) từ lâu được biết đến với hàng loạt món ngon nổi tiếng đặc trưng của Thủ đô dịp này cũng đón một lượng khách không nhỏ.

Tại Hà Nội cũng có nhiều quán cà phê mở xuyên đêm để phục vụ nhu cầu của những người thích tận hưởng không khí sau một ngày làm việc dài mệt mỏi.

Ngày 22/3, tại cuộc họp BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trước tình hình dịch cơ bản được kiểm soát, Hà Nội đã linh hoạt, nới lỏng các hạn chế để tập trung phát triển kinh tế, phục hồi các hoạt động trong tình hình mới. Từ 0h ngày 23/3, Hà Nội cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại trong tình hình mới.

Theo Quỳnh Anh - Cao Huế

Gia đình & xã hội

Theo Gia đình & xã hội