Giá vàng trong nước

Từ mức đỉnh cao trong tháng 9 là 57,72 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã giảm xuống còn khoảng 55 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng trong tháng 9 không có nhiều biến động mạnh.

Mở cửa ngày 29/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 550 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 600 nghìn đồng bán ra so với cuối phiên giao dịch 28/9.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng 40 nghìn đồng/lượng chiều mua vào nhưng giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, ở mức 52,71 – 53,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Biểu đồ giá vàng tháng 9  

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm 7,4 USD xuống 1.861,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 3 USD xuống 1.854,8 USD/ounce.

Kể từ đầu năm 2020 đến tháng 8/2020, giá vàng tăng hơn 20%, nhờ các biện pháp kích thích quy mô lớn để hỗ trợ nền kinh tế của các ngân hàng trung ương và chính phủ trên toàn cầu.

Theo ngân hàng Commerzbank, vàng tăng 40 USD khi USD giảm trước thông tin gói kích thích tài chính của Mỹ đang được bàn thảo. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã cho công bố thông tin về gói cứu trợ kinh tế mới trị giá 2.200 tỉ USD.

Dự luật được đưa ra chỉ ít phút trước khi bà Pelosi có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin bàn về nội dụng này. Ngay cả khi đảng Cộng Hòa có thể đồng ý về số tiền hỗ trợ để từ đó đàm phán chi tiết, còn nhiều vấn đề khó khăn phải được giải quyết.

Quy mô gói cứu trợ lần này giảm 200 tỉ USD so với đề xuất trước đó của đảng Dân chủ và mức cắt giảm này được cho là nỗ lực phút chót của bà Pelosi nhằm đạt thỏa thuận với Nhà Trắng.

Theo giới quan sát, không chắc có bất kỳ cơ hội nào để gói viện trợ có thể được tung ra trước cuối năm nay nhưng đây là tin tức mang lại cho nhà đầu tư sự tự tin. Ngoài ra, sau vài tuần bán tháo trên diện rộng, thị trường đang có tâm lý bắt đáy.
Trong khi đó, cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Joe Biden cũng là tâm điểm của thị trường.

Giá vàng nhận được thêm sự hỗ trợ khi các nhà đầu tư lo ngại về sự gia tăng nhanh số ca mắc COVID-19 tại châu Âu trong vài tuần qua.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và triển vọng về một gói kích thích kinh tế mới của Mỹ là những nhân tố tác động đến thị trường vàng.

Kelvin Tay, Trưởng phòng đầu tư của UBS Global Wealth Management, cho biết, vàng có khả năng đạt tới 2.000 USD/ounce vào cuối năm. Dù không loại trừ những rủi ro nhất định của vàng, theo chuyên gia này, đây là loại tài sản an toàn nhất mà các nhà đầu tư có thể trông đợi trong tình cảnh hiện nay.

Còn Credit Suisse cho rằng, vàng đang trong đợt điều chỉnh và có thể xuống tới ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD/ounce trước khi tăng mạnh trở lại lên trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng dài hạn. Citigroup đánh giá, vàng có thể lên cao kỷ lục trước khi kết thúc năm 2020 do những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ.

Theo vietnamnet.vn