Giá lợn hơi hôm nay 8/8 tại miền Bắc: Tiếp tục giảm nhẹ

Theo ghi nhận, giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc tiếp tục giảm nhẹ so với hôm qua. Cụ thể, toàn miền có duy nhất tỉnh Phú Thọ giá lợn hơi hôm nay báo giảm 2.000 đồng/kg xuống mức 86.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Nam Định, Bắc Giang giá lợn hơi ở mức 90.000 - 91.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Ninh Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thái Bình giá lợn hơi được thu mua với mức thấp hơn từ 87.000 - 89.000 đồng/kg.

Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng từ 87.000 - 91.000 đồng/kg.

 

Giá lợn hơi hôm nay 8/8: Dự báo giá tăng trở lại do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp?  

Giá lợn hơi hôm nay 8/8 tại miền Trung - Tây Nguyên: Có nơi giảm 4.000 đồng/kg

Tại miền Trung - Tây Nguyên, giá lợn hơi hôm nay giảm nhẹ so với hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Bình Thuận giá lợn hơi giảm 4.000 đồng/kg xuống 84.000 đồng/kg, đây là địa phương duy nhất giảm.

Các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Ninh Thuận, giá lợn hơi hôm nay đi ngang, hiện được thu mua với mức 87.000 - 88.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa giá lợn hơi đang dao động từ 81.000 - 85.000 đồng/kg.

Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên đang dao động trong khoảng từ 81.000 - 88.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi hôm nay 8/8 tại miền Nam: Giảm nhẹ

Tương tự 2 miền trên, giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam cũng giảm nhẹ so với hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Kiên Giang giá lợn hơi báo giảm nhẹ 1.000 đồng/kg xuống 85.000 đồng/kg.

Tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Trà Vinh, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Long An, Hậu Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Nai, Vũng Tàu giá lợn hơi hôm nay đi ngang, hiện được thu mua từ mức 85.000 - 89.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bạc Liêu, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long giá lợn hơi được thu mua với mức thấp 81.000 - 84.000 đồng/kg.

Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng từ 81.000 - 89.000 đồng/kg.

Người dân vẫn phải mua thịt lợn với mức giá cao

Chính phủ, Bộ NN&PTNT đã áp dụng nhiều biện pháp phù hợp để kéo giảm giá thịt lợn, nhưng tới thời điểm này, người dân vẫn phải mua thịt lợn với mức giá cao.

Chị Quỳnh Hoa, trú tại Gia Lâm (Hà Nội) chia sẻ, qua các phương tiện thông tin đại chúng, chị cũng biết rằng số lượng thịt nhập khẩu là khá lớn nên đã thử mua tại siêu thị về dùng. Tuy nhiên, về độ ngon thì không thể so sánh với thịt lợn được bày bán ở các chợ truyền thống nên chị vẫn chấp nhận mua giá cao để phục vụ cho bữa cơm gia đình.

Ông Vũ Vĩnh Phú - nguyên Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng, nguyên nhân khiến giá thịt lợn hơi đã giảm mạnh nhưng giá thịt tại chợ chưa giảm tương ứng là hiện tượng độ trễ trên thị trường. Độ trễ trên thị trường càng lớn chứng tỏ khâu trung gian càng nhiều khiến người tiêu dùng bị thiệt thòi. Để giảm thiểu được tác động tiêu cực này, điều quan trọng nhất là phải giảm được khâu trung gian, để con đường thịt lợn từ trang trại đến tay người tiêu dùng là ngắn nhất. Cụ thể, cách tối ưu là lợn xuất chuồng được đưa đến thẳng lò mổ, sau đó tới các kênh phân phối khác. Có như vậy, sẽ giảm được nhiều chi phí và giá sẽ sát với thực tế hơn.

Để cắt giảm được khâu trung gian, rất cần sự vào cuộc của Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương để quản lý chặt chẽ. Từ nay đến thời điểm cuối năm, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến khó lường thì giá thịt lợn có thể sẽ lại tiếp tục tăng. Hy vọng đến thời điểm đó, có lượng lớn lợn thịt nhập khẩu về tới Việt Nam thì sẽ tác động rõ rệt đến thị trường, ông Phú cho biết thêm.

Ngoài ra, để tránh hiện tượng nguồn cung dồi dào nhưng giá lợn trên thị trường đến tay người tiêu dùng hiện vẫn đắt đỏ, nhiều chuyên gia cho rằng cần kiên quyết thực hiện các giải pháp chống đầu cơ, trục lợi và nâng giá mặt hàng thịt lợn bất hợp lý, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo pháp luật.

Theo kinh tế đô thị