Trong khi dòng Galaxy S20 bị người tiêu dùng cũng như giới công nghệ bị chê quá đắt và đang liên tục rớt giá, Galaxy Flip Z được ra mắt cùng thời gian lại đang thể hiện khá tốt trong phân khúc smartphone có màn hình gập lại. Năm ngoái, Samsung đã đưa ra mức doanh số dự kiến 06 triệu smartphone có màn hình gập lại vào năm 2020 và mặc dù con số này có vẻ khá xa vời trong bối cảnh dịch COVID-19, Galaxy Z Flip là một thiết bị mà công ty có thể kỳ vọng tăng doanh số.

Galaxy Z Flip.

Nhà phân tích nổi tiếng Ross Young mạnh dạn tuyên bố, Galaxy Z Flip cho đến nay vẫn là smartphone có màn hình gập lại "bán chạy" nhất vào năm 2020. Với mức giá 1.380 USD (tương đương 32,1 triệu đồng) tại Mỹ và 36 triệu đồng tại Việt Nam, chúng không hề rẻ nhưng lại hợp lý hơn nhiều so với Galaxy Fold, có giá 1.980 USD (khoảng 46,06 triệu đồng) tại Mỹ và 50 triệu đồng tại Việt Nam. Chiếc điện thoại có màn hình gập này có chip xử lý Snapdragon 855+ năm ngoái và cũng xử lý bản lề khôn ngoan hơn.

Tất nhiên, Galaxy Fold là một chiếc flagship thực sự nhưng lại là smartphone mang công nghệ tiên phong và giá bán cao ngất ngưởng đã cản trở thành công của nó. Mặc dù chưa rõ hiện có bao nhiêu đơn vị Galaxy Fold đã được bán ra nhưng vào năm ngoái, Samsung được báo cáo là bán được  khoảng 500.000 đơn vị.

 

Doanh số smartphone có màn hình gập lại sử dụng công nghệ màn hình UTG và CPI dự kiến trong những năm tới.

Ngược lại, gần 400.000 chiếc Galaxy Flip Z đã được xuất xưởng trên toàn thế giới chỉ trong tháng ba. Có lẽ do màn hình chính của điện thoại được bảo vệ bởi lớp Ultra-Thin Glass (UTG) nên bền hơn một chút so với màn hình trên Galaxy Fold với màng không màu Polyimide (CPI) dễ bị hư hại hơn.

“Người kế nhiệm” của Galaxy Fold, có thể gọi là Galaxy Z Fold 2 cũng sẽ được bảo vệ bởi công nghệ màn hình UTG. Phiên bản Galaxy Z Flip 5G cũng đang chuẩn bị được “trình làng”, được cho là một bản nâng cấp khá đáng kể so với phiên bản gốc, giúp nâng doanh số lên cao hơn nữa.

Thiết kế linh hoạt, giá bán vừa phải chính là thế mạnh của Galaxy Z Flip.

Ông Young cũng dự đoán, Samsung sẽ tung Galaxy Z Flip 2 và Galaxy Z Fold 3 vào năm tới, tiếp tục giành danh hiệu smartphone có thể gập lại bán chạy nhất vào năm 2021. Ngoài ra, Samsung được cho là đang hợp tác với Corning, công ty sản xuất kính cường lực Gorilla Glass để nghiên cứu màn hình công nghệ UTG có thể uốn cong, sẽ sử dụng vào năm tới. Điều này sẽ làm cho Galaxy Z Fold 3 mạnh hơn rất nhiều so với các thiết bị “đối thủ” và có lẽ nó cũng đủ mạnh để chống lại bút S Pen – phụ kiện sẽ có trên Galaxy Z Fold 2.

Trong những năm tới, Apple có thể sẽ công bố một chiếc iPhone có màn hình gập lại, cũng sử dụng công nghệ màn hình UTG của Corning. Thật khó để đưa ra nhận xét về các kế hoạch của Apple nhưng theo một báo cáo, công ty sẽ ra mắt một thiết bị màn hình kép như Surface Duo trước khi chuyển sang màn hình có thể uốn cong.

Trong tương lai, thị trường smartphone màn hình gập sẽ vô cùng sôi động. Và chính thành công của Galaxy Z Flip chính là bước đệm để Samsung cũng như các thương hiệu khác tập trung nghiên cứu, phát triển công nghệ cho các thế hệ sau này.

Trần Vy
Theo Dân Việt