Lý do khiến Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra trở nên thú vị không chỉ bởi những lợi thế của hệ thống camera và bút cảm ứng S Pen mà còn là hệ thống chip xử lý cũng được nâng cấp không nhỏ. Các phiên bản Galaxy Note 20 Mỹ dự kiến ​​sẽ xuất xưởng với chip xử lý Snapdragon 865+ và Exynos 992 cho phiên bản quốc tế được sản xuất trên dây chuyền 5nm mới, giống như Apple sẽ sử dụng cho bộ xử lý A14 trong loạt iPhone 12.

Galaxy Note 20 sẽ có thiết kế như thế này.

Thêm vào đó, dòng Galaxy Note 20 năm nay còn được tích hợp công nghệ màn hình HOP mới, có thể sẽ giải quyết các vấn đề về tốc độ làm mới màn hình 120Hz đang gây ra sự hao pin của Galaxy S20 hiện tại.

Tuy nhiên, đối với dòng Galaxy Note 21 (hoặc Galaxy Note 30) trong năm tới, Samsung có thể sẽ sử dụng dây chuyền sản xuất 3nm. Động thái này cho thấy Samsung sẽ bỏ qua quy trình 4nm khi "nhảy" từ con chip Exynos  5nm trong dòng Galaxy Note 20.

Hai phiên bản màu sẽ có trên Galaxy Note 20.

Tuy nhiên, chip được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 3nm sẽ là nơi mà Định luật Moore sẽ chấm dứt hiệu lực. Nói cách khác, con chip 3nm này có thể được sử dụng trong nhiều năm thay vì sẽ chuyển sang chip 2nm trong năm tiếp theo. Do đó, sức mạnh xử lý và các “cuộc chiến” hiệu năng của smartphone có thể bắt đầu giảm ngay khi Galaxy Note 21 “lên kệ” vào năm tới.

Theo Trần Vy (Dân Việt)