Đợt nắng nóng chưa từng có tiền lệ ở khu vực tây bắc Thái Bình Dương đang phá mọi kỷ lục về nhiệt độ trong những ngày qua. Toàn bộ khu vực bị chìm trong "vòm nhiệt", hiện tượng hơi nóng không thể thoát đi. Trong ảnh: Con đường ở Everson, Washington, Mỹ bị nứt ngang và phải đóng cửa do nắng nóng.

Tại khu vực nhiệt độ trung bình vào thời điểm này hàng năm chỉ vào khoảng 21 độ C, việc chỉ số này tăng "sốc" những ngày qua lên trung bình 37,7 độ C đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Một số nơi, mức tăng thậm chí còn cực đoan lên gần 50 độ C. Trong ảnh: Vỉa hè ở Alberta, Canada hư hỏng vì bị phơi trong nắng nóng.

Tại nhiều địa phương ở Canada và Mỹ, hàng trăm ca đột tử được ghi nhận liên quan tới nhiệt độ cao cực đoan. Trong ảnh: Người dùng mạng xã hội phàn nàn về ngôi nhà làm bằng nhựa vinyl ở Portland, Oregon, Mỹ bị "phồng rộp" do nắng nóng 42 độ C.

Dây cáp điện ở Portland, Oregon bị nung chảy dưới nhiệt độ cao kỷ lục. Trong những ngày qua, các kỷ lục về mốc nhiệt độ liên tục bị phá vỡ.

Do chưa bao giờ gặp phải thời tiết nóng bức, nhiều gia đình không được trang bị điều hòa nhiệt độ. Trong ảnh: Hai cây nến bị cong chảy vì đặt trong nhiệt độ gần 40 độ C tại Seattle, Washington, Mỹ.

Băng ghế ngồi ở nơi công cộng tại Alberta, Canada biến dạng vì nắng nóng.

Nắng nóng làm chín trứng ở Vancouver, British Columbia, Canada.

Nắng nóng làm dấy lên lo ngại về nguy cơ nguy hiểm tới tính mạng người dân, cũng như có thể gây hạn hán, cháy rừng... Trong ảnh: Đôi dép biến dạng vì nắng nóng ở British Columbia.

Tại Portland, bang Oregon (Mỹ), điều hòa nhiệt độ trở nên cháy hàng vì người dân đổ xô đi mua. Tài xế taxi Shamshulla Sharafi ở Portland mô tả rằng nhiệt độ ở đây nóng tới mức như thể "ai đó cầm lửa ném vào mặt bạn".

Bên trong một cơ sở trú ẩn có máy điều hòa ở Portland do chính quyền địa phương lập ra.

Điều hòa phát nổ trong nắng nóng kỷ lục ở Oregon, Mỹ.

Một con đường ở Portland bị biến dạng vì nắng nóng. Các nhà khoa học cho rằng, biến đổi khí hậu là một phần nguyên nhân đằng sau hiện tượng thời tiết cực đoan này.  

 

Đức Hoàng Ảnh: Facebook, Twitter, Reuters
Theo Dân trí