Một số tin đồn gần đây cho biết MacBook Pro 2021 sẽ có thiết kế mới với phần cạnh phẳng, cứng cáp hơn. Nhiều khả năng, Apple sẽ giới thiệu 2 tùy chọn kích thước màn hình bao gồm 14 inch và 16 inch.

MacBook Pro 2021 sẽ có 2 tùy chọn kích thước màn hình bao gồm 14 inch và 16 inch.

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng cả hai máy sẽ được trang bị màn hình công nghệ Mini LED tương tự mẫu iPad Pro 2021 phiên bản 12,9 inch. Ngoài ra, logo "MacBook Pro" dưới màn hình có thể biến mất, trong khi một số cổng kết nối như HDMI, MagSafe và khe cắm thẻ nhớ SD sẽ được mang trở lại.

Theo Bloomberg, bộ đôi MacBook Pro 2021 sẽ sử dụng con chip Apple Silicon mới (tạm gọi là M1X). Bộ xử lý này sẽ có 10 nhân CPU, gồm 8 nhân hiệu năng cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 16 nhân hoặc 32 nhân.

Ngoài ra, các thông tin rò rỉ còn cho rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang phát triển thế hệ MacBook Air và MacBook Pro 13 inch hoàn toàn mới. Dự kiến, MacBook Air mới sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế và được ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi đó, các thông tin về phiên bản MacBook Pro 13 inch vẫn chưa được tiết lộ.

Trang Business Insider nhận định rằng thời điểm hiện tại không phù hợp để mua MacBook mới. Nếu đang có nhu cầu mua MacBook, người dùng nên chờ đến khi sự kiện WWDC 2021 kết thúc. Khi đó, bạn có thể cân nhắc chọn MacBook Pro đời mới nếu cần cấu hình mạnh hoặc mua MacBook đời cũ để tiết kiệm chi phí.

Người dùng nên chờ đến khi sự kiện WWDC 2021 kết thúc để đưa ra quyết định chọn mua MacBook chính xác nhất.

Là sự kiện tập trung vào phần mềm, WWDC thường xuyên được Apple tận dụng để giới thiệu sản phẩm phần cứng mới vào giữa năm. Tại WWDC 2019, hãng đã giới thiệu máy tính Mac Pro và màn hình Pro Display XDR. Sự kiện năm 2017 cũng chứng kiến màn ra mắt của iMac, iPad Pro và loa thông minh HomePod.

Bên cạnh những sản phẩm phần cứng, WWDC 2021 là nơi Apple sẽ giới thiệu hệ điều hành iOS 15 và iPadOS 15. Bản thử nghiệm của iOS 15 sẽ được tung ra cho lập trình viên sau sự kiện, trước khi cập nhật cho người dùng vào mùa thu.

 

Thế Anh (Nguồn 9to5mac, Bloomberg)
Theo Dân trí