Theo My Modern Met, nhiếp ảnh gia Bỉ Xavier Portela ra mắt tiếp tác phẩm mới trong series ảnh mang tên Glow. Đây là dự án nhiếp ảnh tập hợp các bộ ảnh chụp thành phố nổi tiếng trong ánh đèn neon ban đêm. Bộ ảnh lần này Xavier chụp Dubai, nơi anh được tận dụng tối đa yếu tố kiến trúc lẫn ánh sáng để sáng tác.

Dubai rực sáng ánh đèn đêm - Ảnh 1

Xavier chia sẻ anh chụp bộ ảnh Dubai về đêm này sau khi tham gia Lễ hội Nhiếp ảnh Quốc tế Xposure tại Sharjah, UAE năm 2019. "Tôi tự tin khẳng định Dubai là nơi rất phù hợp cho dự án Glow. Tôi không mất quá nhiều thời gian để khám phá toàn bộ thành phố, tuy nhiên quả thực tiết trời ở đây rất nóng. Mong rằng trong tương lai tôi có thể quay lại với một chuyến đi mới mẻ hơn", nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Dubai rực sáng ánh đèn đêm - Ảnh 2

Bến cảng Dubai, nơi các du thuyền sang trọng đỗ lại, được vây quanh bằng những tòa nhà lấp lánh ánh đèn.

Bên cạnh những đại lộ uốn lượn và sáng rực ánh đèn xe là những tòa cao ốc, nổi tiếng nhất chính là tháp Burj Khalifa (828 m) - tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Đến với công trình này bạn được ngắm Dubai từ trên cao tại tầng quan sát, khám phá khu ẩm thực, mua sắm, sân trượt băng, thánh đường, công viên đại dương, các buổi trình diễn nhạc nước...

Dubai rực sáng ánh đèn đêm - Ảnh 4

Với mạng lưới đại lộ dày đan xen kết hợp các tòa nhà chọc trời, khung cảnh Dubai về đêm thực sự là bối cảnh hoàn hảo cho ý đồ nhiếp ảnh của Xavier.

Dubai rực sáng ánh đèn đêm - Ảnh 5

Bằng cách tập trung vào ánh đèn pha và đèn hậu của các phương tiện giao thông, những tác phẩm của Xavier vẫn nổi bật với hai màu xanh hồng có sắc độ giúp "giảm nhiệt" thành phố này.

Kỹ thuật chủ yếu mà nhiếp ảnh gia Bỉ sử dụng trong dự án này là phơi sáng, tạo những dải sáng chạy khắp các con phố nhằm thể hiện sự năng động của một Dubai về đêm.

Trước khi ra đời bộ ảnh tại Dubai, series ảnh Glow đã gồm nhiều bộ ảnh khác mà Xavier từng đi và chụp với kỹ thuật tương tự như Kobe (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), New York (Mỹ)...

Dubai rực sáng ánh đèn đêm - Ảnh 7

Ban đêm, hàng triệu ánh đèn bừng sáng kết hợp dòng xe cộ vẫn ngược xuôi không ngừng tạo khung cảnh choáng ngợp, như thành phố này không bao giờ ngủ.

Dubai rực sáng ánh đèn đêm - Ảnh 8

Dù chỉ tới Dubai trong một chuyến đi ngắn Xavier vẫn sắp xếp để có thời gian chụp những bức ảnh kỳ công.

Khánh Trần (Nguồn My Modern Met) Ảnh: Xavier Portela
Theo vnexpress.net/