Cách đây 15 năm, thế giới đã chứng kiến một thảm họa kinh hoàng, trận động đất mạnh 9,3 độ richter gây nên sóng thần khủng khiếp tại Ấn Độ Dương, ảnh hưởng đến 14 quốc gia và làm hơn 230 nghìn người thiệt mạng.

Suppial cùng gia đình đã may mắn sống sót, nhưng ông có lẽ sẽ không bao giờ quên cái ngày định mệnh năm ấy. 

Con gái ông, khi ấy mới 22 ngày tuổi đã trở thành một trong những người may mắn nhất trong thảm họa khi sống sót kỳ diệu dù bị sóng thần cuốn trôi.

Cô bé may mắn sống sót sau khi bị sóng thần cuốn trôi cách đây 15 năm.  

Ngày 26/12/2004, những con sóng khổng lồ đã thình lình ập vào bờ biển Miami, Malaysia, đánh vào cửa hàng nhà ông và cuốn theo đứa con gái vừa mới lọt lòng không lâu.

"Ngay lập tức, tình hình trở nên hỗn loạn. Trước đó, một người nước ngoài đã ghé hỏi tôi về hai đường gì đó trăng trắng trông như bong bóng đang chạy về phía bãi biển. 

Tôi không hề nhận thức được rõ đó là gì, chỉ lờ mờ đoán và trả lời vị du khách rằng vào tháng 12, nơi đây thường có lễ hội đua thuyền", Suppial nhớ lại.

Thế nhưng càng lúc, hai người đàn ông càng nhận ra điều gì đó không ổn. Mực nước biển đột ngột dâng lên, mọi người bắt đầu chạy tán loạn. 

Thình lình nhận ra nguy hiểm ập tới, Suppiah cũng chạy vội để cứu hai cô con gái 12 tuổi và 22 ngày tuổi. 

Nhưng mọi sự xảy đến quá nhanh khiến ông bố hai con không đến kịp với người thân. Ông bị dòng nước cuốn đi nhưng may mắn vớ được một cây sào.

Hàng năm, hai cha con đều ra biển cầu nguyện và tạ ơn.  

Vợ ông cùng đứa con gái mới sinh vẫn đang nằm yên trong phòng mà không hề hay biết thiên tai đang gõ cửa. Cô bé đã bị sóng thần cuốn đi. 

Lành lặn sau khi thị trấn ven biển này bị một vài đợt sóng lớn "ghé thăm", ông bố đau lòng lang thang tìm kiếm con nhỏ khắp bờ biển với hy vọng mong manh.

Nhưng may mắn thay, con sóng thứ hai đã mang cô bé 22 ngày tuổi an toàn trở lại bờ. 

Vật vờ hồi lâu, người cha tưởng đã mất con bỗng được một người đàn ông đến báo tin mừng. Đứa trẻ sơ sinh mà ông tìm kiếm đang nằm gọn ghẽ trên một tấm nệm dạt vào bờ.

Sau ngày thảm họa, Thulaasi – cô bé may mắn sống sót sau khi bị sóng cuốn trôi – đã xuất hiện trên khắp các mặt báo thế giới và được mệnh danh là "đứa trẻ thần kỳ".

Vùng biển Miami, Penang, Malaysia là vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất của Malaysia trong thảm họa Ấn Độ Dương, với 52 người thiệt mạng trong tổng số 68 người trên cả nước. 

Tuy vậy, gia đình Suppial may mắn đều an toàn sau trận sóng hung tợn.

Ban đầu, người đàn ông tỏ ra bực bội khi thấy nhà cửa của mình đều tan hoang. 

Thế nhưng, sau khi đọc tin tức của những người xấu số tại Sri Lanka, Aceh, Thái Lan,… ông cảm thấy biết ơn ông trời khôn xiết vì gia đình mình vẫn còn đây. Ông hy vọng sẽ được thần linh tha thứ vì những suy nghĩ thiếu cân nhắc trước đó.

Hàng năm, hai cha con đều ra biển cầu nguyện và tạ ơn.  

Cũng vì thế mà kể từ sau vụ việc, hàng năm, ông đều đến bãi biển vào đúng ngày 26/12 để cầu nguyện và tạ ơn. 

Về phần Thulaasi – hiện 15 tuổi – cô được nghe cha kể câu chuyện ly kỳ của đời mình bắt đầu từ khi 4, 5 tuổi. 

Cô bé may mắn năm ấy cũng thường xuyên theo cha cầu nguyện và cám ơn chúa trời đã giúp cô thoát khỏi thảm họa năm ấy.

Theo HELINO