Đến những phút cuối cùng của phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex bất ngờ đảo được màu. Trong suốt buổi giao dịch, dù mức giảm không sâu nhưng mọi nỗ lực lấy sắc xanh tăng giá đều bất thành do số mã giảm tương đối áp đảo. Tương tự VnIndex, HNX-Index cũng lấy được sắc xanh tăng giá trong khoảng 10 phút cuối cùng của phiên giao dịch buổi sáng.

Dòng tiền mạnh mẽ trao tay trên thị trường chứng khoán là động lực lớn giúp cả 2 sàn giữ được nhịp. Phải nói thêm rằng, ở ngưỡng điểm trên 900 của VnIndex và ngưỡng điểm cao nhất nhiều năm của HNX-Index thì sự bứt phá tăng điểm của cả 2 chỉ số cần động lực rất mạnh. Rất may, yếu tố dòng tiền là sức mạnh giúp cả 2 chỉ số giữ được đà tăng giá.

GAS giữ được đà tăng trên 1% trong gần như suốt phiên giao dịch. Đến những phút cuối phiên sáng, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như MBB, REE, TCB, VCB, HPG, VIC, VHM...quay đầu tăng giá giúp chỉ số VnIndex tăng hơn 1 điểm.

================

Phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán Việt tiếp tục mở cửa trong vòng xoáy hàng loạt thông tin biến động mạnh trên thị trường tài chính quốc tế: Sắc đỏ bao trùm phố Wall, giá vàng, giá bạc...đều rơi thảm và chưa có dấu hiệu phục hồi. 

Phiên hôm nay sẽ là một phiên kiểm định sự "miễn nhiễm" của thị trường chứng khoán Việt trước biến động của thị trường tài chính quốc tế. Phiên hôm qua là phiên "thử nghiệm" thành công còn hôm nay như thế nào là điều đang được giới đầu tư chờ đợi.

Thời điểm mở cửa, thị trường chứng khoán Việt cũng nhiều mã cổ phiếu giảm hơn số mã tăng. Tuy nhiên, càng giao dịch thì tỷ lệ mã tăng/giảm bắt đầu co hẹp dần. Tính đến 10h, số mã tăng trên sàn HoSE đạt 120 mã so với 190 mã giảm.

Nhóm cổ phiếu ngành khí, dầu khí đang bứt phá mạnh mẽ. GAS tăng 1,2% giúp VnIndex giữ nhịp, hồi sát về tham chiếu. Ngoài ra, PVD, PVS, BSR, OIL đều tăng giá.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục "thú vị" với đà tăng không ngừng nghỉ của MBB, TPB. Chỉ mới sau 1 giờ giao dịch, MBB đã đạt thanh khoản hơn 7 triệu cổ phiếu.

Dòng tiền tiếp tục phát huy sức mạnh. Tại thời điểm 10h15', sàn HoSE đạt giá trị giao dịch 1.400 tỷ đồng, sàn HNX đạt 130 tỷ.

Phương Chi
Theo Trí thức trẻ