CTCP Suất ăn Hàng không Nội bài (NCS) đã công bố BCTC hợp nhất quý 1/2021 với doanh thu 44 tỷ đồng, chỉ còn khoảng 1/3 con số cùng kỳ năm 2020. Khấu trừ giá vốn, Công ty lỗ gộp hơn 10 tỷ, trong khi quý 1/2020 lãi gộp hơn 12 tỷ đồng. Trong kỳ, Công ty có cắt giảm đáng kể các chi phí bán hàng, quản lý... Khấu trừ, BCS lỗ ròng hơn 19 tỷ, cùng kỳ có lãi.

Là đơn vị cung cấp suất ăn chính cho Hãng Vietnam Airlines, NCS đang chịu ảnh hưởng khá mạnh trong dịch Covid-19, quý 4/2020 Công ty chính thức thua lỗ. Sang quý đầu năm, doanh thu cung cấp suất ăn giảm mạnh từ 90,5 tỷ chỉ còn 25,5 tỷ đồng. Con số cung cấp cho Vietnam Airlines cũng giảm hơn nửa, chỉ còn khoảng 27 tỷ đồng doanh thu trong quý 1/2021.

Dù vậy để ứng phó với tình hình, từ năm ngoái Công ty đã lên kế hoạch mở rộng thêm một số lĩnh vực phục vụ, ví dụ như đối với khách hàng Non-Airlines. Công ty cũng tăng cường sản phẩm bánh trung thu, thực hiện bán bánh cho Vinschool trong tháng 9/2020, bán cơm văn phòng cho đoàn tiếp viên và các sản phẩm bánh lẻ. Ngoài ra, NCS cũng đẩy mạnh bán các sản phẩm online.

Riêng với mảng truyền thống, Công ty điều chỉnh chính sách thương mại để thu hút một số hãng hàng không đang thực hiện double loading như CI và KE, chủ động bám sát thị trường và thông tin từ khách hàng để có những giải pháp thích hợp.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị