Trưa qua 2/8, Đoàn Văn Hậu đã đặt chân xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay từ châu Âu trở về. Thời gian tới, hậu vệ quê Thái Bình sẽ được cách ly tập trung 14 ngày ở Cẩm Phả.

Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam.    
Trả lời phóng viên Dân Việt về tình hình hiện tại của con trai Đoàn Văn Hậu, ông Đoàn Quốc Thắng nói: "Sức khỏe của Hậu rất tốt dù vừa trải qua hành trình bay khá dài từ châu Âu. Đó là điều gia đình thấy yên tâm. Sau đây, Hậu sẽ phải thực hiện cách ly nửa tháng theo quy định".

Được biết sau hết thời gian cách ly, Văn Hậu sẽ trở lại tập trung cùng CLB Hà Nội. Với việc Cúp Quốc gia và V.League đều tạm hoãn, đội bóng Thủ đô cũng tạm thời cho các cầu thủ xả trại 14 ngày để đợi xem tình hình diễn biến dịch. Thời điểm, Hà Nội quay lại tập trung cũng là lúc Văn Hậu hoàn tất nghĩa vụ cách ly theo quy định.

"Hết thời gian cách ly thì chắc Hậu sẽ về Hà Nội luôn chứ khó có thời gian về thăm nhà. Với lại, tình hình dịch Covid ở huyện nhà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã xác định có ca dương tính với Covid - pv) cũng đang phức tạp", ông Thắng chia sẻ thêm.

Bố Đoàn Văn Hậu nói tình hình sức khoẻ con trai đang tốt.    
Trở về sau 1 năm ở Hà Lan, Văn Hậu trước mắt sẽ giúp cho CLB Hà Nội mạnh mẽ hơn, như lời HLV Chu Đình Nghiêm nói. Dù không được ra sân trong màu áo đội 1 Heerenveen (chỉ có 4 phút ở cúp quốc gia) nhưng cầu thủ sinh năm 1999 cũng có nhiều trận đấu bổ ích ở đội trẻ, học tập và trau dồi nhiều thứ.

Trong cuộc trò chuyện cách đây không lâu với phóng viên Dân Việt, ông Đoàn Quốc Thắng cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi con trai ít được trọng dụng ở đội 1 Heerenveen. Nhưng ông Thắng cho rằng dẫu sao quãng thời gian ở Hà Lan 1 năm đã giúp Hậu trưởng thành về mọi mặt.

Với cá nhân Đoàn Văn Hậu, anh cũng cảm thấy rõ chuyến xuất ngoại này đáng quý ra sao, từ phong thái, bản lĩnh đến kĩ chiến thuật, thể lực thể hình đều cải thiện rõ rệt.

Theo Dân Việt