Mới đây, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon - hai nam ca sĩ dính bê bối xâm phạm, phát tán clip sex vào cuối năm 2019 đã nhận được phán quyết của tòa án. Theo đó, Jung Joon Young nhận mức án 5 năm tù, Choi Jong Hoon lãnh 2,5 năm tù cùng 80 giờ lao động công ích.

Bê bối tình dục này từng gây chấn động làng giải trí xứ Hàn nói riêng và toàn châu Á nói chung thời gian vừa qua khi dính líu đến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trước đó, Hàn Quốc từng ghi nhận nhiều scandal tình dục khiến công chúng phẫn nộ.

Năm 2012, Jang Seok Woo - Giám đốc Điều hành công ty Open World Entertainment lãnh án tù 6 năm vì đánh thuốc mê, quấy rối và cưỡng hiếp các thực tập sinh nữ.

Không những vậy, ông Jang còn ra lệnh cho thành viên một số nhóm nhạc nam do công ty quản lý cưỡng hiếp các nạn nhân và ngồi trong văn phòng ở tầng 5 để “thưởng thức” màn tra tấn tình dục qua máy quay phim. Trong hơn 11 nạn nhân đã bị cưỡng hiếp, có 2 cô gái dưới 18 tuổi.

Go Young Wook từng bị tố cáo hiếp dâm nhưng do thiếu chứng cứ, nam ca sĩ này may mắn thoát tội. Tuy nhiên, năm 2013, anh đã bị bắt và tòa tuyên án án 5 năm tù giam và 7 năm bị giám sát vì tội hiếp dâm trẻ vị thành niên.

Theo đó, từ giữa năm 2010 đến 2012, Go Young Wook đã phạm tội liên quan đến tình dục tổng cộng 5 lần với 5 nạn nhân. Do vậy, ngoài việc phải bóc lịch 5 năm trong nhà lao, nam ca sĩ sẽ phải đeo khóa điện tử ở chân và bị kiểm soát như một tội phạm tình dục.

Tháng 2/2013, tài tử Park Shi Hoo bị một nữ thực tập sinh tố cáo cưỡng dâm. Theo đơn tố cáo, anh đã cưỡng hiếp cô gái khi cô đang bị say rượu và bất tỉnh. Nam diễn viên sau đó lên tiếng thừa nhận có qua đêm với cô này nhưng hai bên đều tự nguyện chứ không hề có sự cưỡng ép.

Cô gái này sau đó bất ngờ rút đơn kiện. Park Shi Hoo thoát án, tuy nhiên anh bị dư luận chỉ trích dữ dội, mất trắng sự nghiệp tại Hàn Quốc.

Năm 2014, nam idol Lee Kyeongha (cựu thành viên nhóm nhạc TST) nhận bản án 1 năm 6 tháng tù giam, 3 năm quản chế và 40 giờ giáo dục, đồng thời bị đuổi khỏi nhóm vì tội cưỡng bức cô gái bằng tuổi mình (sinh năm 1998).

Cụ thể, nam thần tượng thừa nhận, khi đang đi trên phố đã nảy sinh khao khát về tình dục với cô gái. Nhận thấy nguy hiểm, cô gái chạy trốn nhưng Kyeongha đã đuổi theo tới tầng 1 của một tòa nhà và cưỡng bức cô.

Tháng 8/2016, nam diễn viên Uhm Tae Woong bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ trong tiệm massage. Sau đó, anh tiếp tục bị điều tra tội mua dâm. Scandal của Uhm Tae Woong khiến vợ anh khi đó đang mang thai đứa con thứ hai được 5 tuần suy sụp. Cô sảy thai sau đó.

Nam tài tử bị chỉ trích nặng nề vì đã có vợ con nhưng lại sống vô đạo đức. Vì scandal, sự nghiệp của anh gần như sụp đổ.

Năm 2018, khi phong trào #Metoo ở Hàn Quốc nở rộ, nam diễn viên hạng A Jo Min Ki bị buộc tội quấy rối tình dục sinh viên trường Đại học Cheongju. Theo đó, có gần 20 nạn nhân lên tiếng tố cáo khiến diễn viên kỳ cựu không thể chối cãi.

Ê chề vì scandal, 1 tháng sau khi scandal nổ ra, Jo Min Ki tự tử. Trong lá thư tay để lại, ông thừa nhận sai lầm và tội ác của mình, tuy nhiên dư luận vẫn không hết phẫn nộ.

Năm 2018, nam diễn viên Cho Jae Hyun cũng bị một nữ diễn viên người Nhật Bản tố cưỡng bức cô. Theo đó, nữ diễn viên đã tiết lộ trên đài SBS rằng cô bị Cho Jae Hyun cưỡng bức khi cô tới Hàn Quốc theo đuổi sự nghiệp diễn xuất vào khoảng năm 2002.

Nam diễn viên kỳ cựu sau đó cũng bị nhiều đàn em lên tiếng là yêu râu xanh đáng sợ trong giới. Cho Jae Hyun sau đó đã thừa nhận sai lầm, đồng thời phải rút khỏi các dự án phim để tránh sự tẩy chay của khán giả.

Cũng trong phong trào #Metoo, nam diễn viên Oh Dal Soo cũng bị nữ diễn viên kịch Uhm Ji Young tố cáo đã từng tìm cách đưa cô đến khách sạn để thực hiện hành vi quấy rối.

“Năm 2003, khi có một cuộc thử giọng ở Seoul, tôi nhờ anh ấy cho lời khuyên. Anh ta nói khá e ngại vì gương mặt anh ta nổi tiếng và nói chúng ta nên đi đâu đó, và chỗ đó chính là một nhà nghỉ", Uhm Ji Young bật khóc nói trên sóng truyền hình.

Đầu năm 2020, đạo diễn, giám đốc nhà hát Lee Youn Taek chính thức bị buộc tội vì quấy rối tình dục, hiếp dân nhân viên nữ của Đoàn kịch Nhà hát đường phố Yeonhee. Sự việc khiến đạo diễn 69 tuổi phải đóng cửa nhà hát kịch, thừa nhận hành vi và hiện đang chờ ngày hầu tòa.

"Vào năm 2005, tôi đã bị Lee hãm hiếp khi đề nghị mát xa cho ông ta. Tôi đã có thai và phải đi phá. Lee đưa tôi khoảng 2 triệu won (42 triệu đồng) và một lời xin lỗi. Sau đó khi sự việc bị lãng quên, ông ta lại tiếp tục tấn công tình dục tôi...", nữ diễn viên Hong Seon Joo tố cáo.

Theo Trí Thức Trẻ