Đầu tư đồng bộ hạ tầng đô thị

Thành phố Dĩ An là cửa ngõ quan trọng kết nối miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Nơi tập trung nhiều khu chế xuất nhất Bình Dương - với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động gồm: Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An.

So với các địa bàn khác của tỉnh, Dĩ An có lợi thế vượt trội hơn hẳn khi nằm giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, tâm điểm kết nối các trục đường Nam - Bắc huyết mạch của nền kinh tế như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, đường sắt Bắc – Nam, ga Dĩ An, Bến xe Miền Đông mới...

Hàng loạt hạ tầng đường xá đi qua Dĩ An liên tục được nâng cấp, đầu tư mới. Trong đó, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối liền với Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) được đánh giá là sự đột phá về hạ tầng khi giúp giảm tải tình trạng xe cộ ùn tắc vào tuyến quốc lộ 13 nối liên tỉnh đang được đẩy nhanh tiến độ. Nhờ có đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thời gian di chuyển từ Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên về TP.HCM và các tỉnh miền Trung, miền Bắc được rút ngắn đáng kể.

Song song đó, hàng loạt các dự án giao thông khác mang tính bứt phá cho thành phố Dĩ An cũng đã được Bình Dương thông qua như: Dự án đường trục chính Đông Tây đoạn từ quốc lộ 1A kết nối bến xe Miền Đông mới vào quốc lộ 1K. Dự án đường vành đai Đông Bắc 2 nối giữa khu vực dân cư Bình Nguyên đến giáp đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Văn Mên (Hương lộ 9) từ đoạn Cách Mạng Tháng Tám đến cảng An Sơn (Thuận An),…

Bình Dương cũng đã phê duyệt xây dựng hai cây cầu vượt tại ngã 6 An Phú và ngã tư 550 thuộc tuyến đường ĐT743 giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực nơi đây. Hai hạng mục này thuộc dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng ĐT743 đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần, quy mô đầu tư 6 đến 8 làn xe, kết hợp cầu vượt. Dự án không chỉ tháo gỡ vướng mắc về giao thông, mà còn tạo động lực cho thành phố Dĩ An phát triển kinh tế - xã hội.

Bất động sản hưởng lợi từ "đòn bẩy" hạ tầng

Dĩ An lên thành phố hàng loạt công trình hạ tầng cơ sở được đầu tư, nâng cấp hướng tới thành phố khang trang, phát triển chính là "đòn bẩy" kích giá mạnh mẽ thị trường bất động sản nơi đây.

Giá bất động sản Dĩ An tăng gấp 3 lần so với cách đây 3 năm

Theo bảng giá đất UBND tỉnh Bình Dương công bố giai đoạn 2020 - 2024 thì giá đất trên địa bàn tỉnh đã tăng từ khoảng 5 - 30%. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế giá thị trường nhà đất trên địa bàn thành phố Dĩ An còn tăng cao hơn rất nhiều.

Ghi nhận thực tế tại các dự án khu vực Dĩ An, so với cách đây 3 năm, đến nay có mức giá tăng gấp 3 lần. Đơn cử như tại khu vực trung tâm hành chính Dĩ An, thời điểm năm 2016, giá đất nền tại một số trục đường lớn giao động từ 20 đến 25 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên khoảng 70 triệu đồng/m2.

Tại khu vực gần siêu thị Big C có mức giá đang được giao dịch trên thị trường trung bình từ 80 đến 120 triệu đối với các trục đường lớn, trong khi đó 3 năm trước giá đất các trục đường này giao dịch trung bình khoảng 25 đến 40 triệu/m2.

Về thị trường căn hộ, nếu như trước đây giá căn hộ khu vực này chỉ trên dưới 1 tỷ đồng thì hiện nay hầu hết các dự án có mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng. Ở thời điểm này, một số dự án mới "bung" ra được nhận định sẽ có lợi thế rất lớn.

Dự án được giới đầu tư bất động sản nhận định hot nhất khu vực trong quý II/2020 chính là Charm City của chủ đầu tư DCT Partners VN. Charm City sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa, ngay ngã tư 550, dễ dàng kết nối giao thương, di chuyển nhanh chóng đến các khu vực trung tâm, khu công nghiệp cũng như các tỉnh lân cận như Đồng Nai, TP.HCM. Đặc biệt, khi hai cây cầu vượt tại ngã 6 An Phú và ngã tư 550 thuộc tuyến đường ĐT743 đi vào hoạt động Charm City sẽ là dự án hưởng trọn lợi thế hạ tầng đô thị.

Hiện Charm City đã nghiệm thu xong hầm, móng và đang tiến hành xây dựng sàn tầng

Từ những ngày đầu ra mắt, Charm City đã gây sức hút với hàng loạt tiện ích cao cấp với tổ hợp hồ bơi resort đa tầng 2.000m2, đường dạo bộ, rạp chiếu phim, sky bar, khu vui chơi hiện đại cho trẻ em và người lớn,… đặc biệt là trung tâm thương mại Vincom Plaza 6 tầng ngay trong khuôn viên dự án.

Tòa tháp Charm Diamond, 50 tầng – Top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam

Được biết, DCT Partners VN không chỉ muốn xây dựng Charm City là biểu tượng cao tầng của thành phố Dĩ An với tòa tháp Charm Diamond (50 tầng) mà đơn vị này còn muốn đưa Charm City trở thành dự án đáng sống bậc nhất Bình Dương. Chủ đầu tư khẳng định Charm City sẽ có những tiện ích đồng bộ, cao cấp như: Charm School, Charm Clinic, trung tâm hội nghị, trung tâm tiêm chủng lớn hàng đầu Việt Nam,... cho những người định cư lâu năm tại Dĩ An.

Nắm vị trí tâm điểm kết nối liên vùng cùng nhiều tiềm năng nổi bật, hứa hẹn dự án căn hộ cao cấp Charm City sẽ nhanh chóng làm sôi động thị trường bất động sản thành phố Dĩ An nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương nói chung trong năm 2020.

Khu phức hợp căn hộ, thương mại, giải trí trung tâm TP. Dĩ An – Charm City

Căn hộ: Từ 25 triệu/m2

Căn hộ sân vườn: Từ 32 triệu/m2

Shophouse: Từ 48 triệu/m2

Thanh toán linh hoạt – Hỗ trợ vay ưu đãi

Chiết khấu từ 3 - 5% khi áp dụng phương thức thanh toán nhanh

Cơ hội nhận quà tặng lên đến 3 chỉ vàng khi ký HĐMB

Website: https://charmgroup.vn/

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế