Hiện nay, tắm Onsen không còn là văn hóa đặc trưng riêng có tại đất nước Nhật Bản, mà nó đã trở thành một khái niệm rất quen thuộc và phổ biến trên toàn cầu. Theo kết quả nghiên cứu khoa học, thành phần chứa trong nước khoáng nóng là một dung dịch hỗn hợp chứa nhiều chất ion hóa mạnh, các chất men và các nguyên tố hóa học cấu thành vỏ trái đất. 

Do đó, khi tắm và ngâm mình dưới nước khoáng nóng thiên nhiên thuần khiết sẽ tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp; tiêu diệt vi-rút có hại; hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể; loại bỏ độc tố giúp tăng cường sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng cho cơ thể, kích thích hệ miễn dịch, giúp thư giãn cả thể chất lẫn tinh thần.

Chính bởi những lợi ích lâu dài về sức khỏe mà ngành kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen luôn "đắt khách", thu về khàng tỷ đô mỗi năm. Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, các khu nghỉ dưỡng có suối nước nóng đang được rầm rộ triển khai, đưa vào sử dụng với lượng khách cao đột biến.

Có thể kể đến như hồi tháng 5/202 Tập đoàn Sun Group cũng đã khai trương giai đoạn I khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh - tại thành phố Cẩm Phả. Hay dự án Minera Hot Springs Binh Chau được xây dựng trên nguồn nước khoáng nóng tự nhiên tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã được đưa vào sử dụng vào tháng 6/2020.

Ngoài những dự án vừa được đưa vào sử dụng, hàng loạt khu nghỉ dưỡng suối nước nóng khác cũng đang được cấp tập được đầu tư, chuẩn bị đưa vào sử dụng trong 1-2 năm tới. Các dự án này tập trung chủ yếu tại các nguồn khoáng Kim Bôi (Hoà Bình), Thanh Thuỷ (Phú Thọ), Bình Châu (Bà Rịa - Vùng Tàu), Đam Rông (Lâm Đồng), Yên Bái…

Du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng đang trở thành xu thế mới của thị trường bất động sản.  

Trong đó, Hòa Bình đang nổi lên như một địa chỉ vàng bởi nguồn khoáng nóng đặc biệt nằm  cách Hà Nội chỉ khoảng 70km. Suối nước nóng Hòa Bình được xuất lộ từ các vỉa đá vôi có tuổi thọ gần 250 triệu năm. Khi lộ thiên, nước suối khoáng Kim Bôi có nhiệt độ dao động trong khoảng từ 34-36 độ C, một nhiệt độ lý tưởng để làm mịn, trắng da, chống lão hóa và điều trị các chứng bệnh ngoài da như chàm, vảy nến, các sẹo do phẫu thuật mẩn ngứa.

Được biết, toàn huyện Kim Bôi phát hiện được 7 mạch nước nóng, trong đó, một mạch đi qua địa phận xã Hạ Bì và nhiều năm nay đã được khai thác thành trọng tâm du lịch Kim Bôi với hoạt động hiệu quả từ khu du lịch suối khoáng. Tại khu vực này, Tập đoàn Apec Group dự kiến sẽ "chào sân" một dự án nghỉ dưỡng suối nước nóng quy mô trong năm 2021, tọa lạc ngay tại "rốn" khoáng nóng Kim Bôi. Quy mô dự án chưa được hé lộ, tuy nhiên dự án này hiện cũng đang gây xôn xao giới đầu tư.

Ngoài Hòa Bình, xa hơn về các khu vực vùng núi khác nhiều dự án cũng đang được chuẩn bị đầu tư. Có thể kể đến như Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm tại Tuyên Quang của Vingroup. Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy do Onsen Fuji làm chủ. Khu du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Pom Hán Lào Cai, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hội Vân tại tỉnh Bình Định; khu du lịch sinh thái suối khoáng nóng A Păng tại Bình Định.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Thọ Tuyển - một chuyên gia lâu năm trên thị trường BĐS, xu hướng du lịch wellness đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn tại Việt Nam. Chính vì thế các thị trường nghỉ dưỡng ven đô đang ngày càng được ưu chuộng, đăc biệt là những sản phẩm mới, hấp dẫn trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô cá nhân.

Cùng quan điểm với ông Tuyển, các chuyên gia cũng cho biết sau sự thoái trào của BĐS nghỉ dưỡng biển, BĐS nghỉ dưỡng núi đang tận dụng cơ hội phát triển. Hiện nay, xu hướng khách hàng tìm mua dòng sản phẩm này hiện tăng lên đột biến, đặc biệt là ở các khu vực không quá xa các đô thị lớn để làm ngôi nhà thứ 2. 

Nam Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị