Lấy mẫu xét nghiệm nhân viên làm việc tại sân bay (Ảnh: HCDC)    
Tin vừa đưa từ Thanh niên online cho biết, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, trung tâm y tế 24 quận, huyện của TP HCM ngay trong đêm nay 7/2 triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm việc vào sáng mai 8/2.

Toàn bộ nhân viên làm việc vào ngày mai đã được thông báo mang thẻ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm y tế 24 quận huyện đêm nay để lấy mẫu.

Có khoảng trên dưới 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải lấy mẫu đêm nay. Việc lấy mẫu sẽ hoàn thành trước 0 giờ và gửi về HCDC để xét nghiệm. Kết quả sẽ có vào lúc 6 giờ sáng mai, nếu kết quả âm tính thì nhân viên mới được đi làm.

"Theo quy định mới, những nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm ngày 7/2 sẽ không xét nghiệm lại. Những người xét nghiệm trước đó sẽ phải phải xét nghiệm lại dù đã âm tính", Thanh niên online thuật lại.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chia sẻ trên Tuổi trẻ online, đây được coi là lần sàng lọc thứ 2 đối với các nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi vào phục vụ hành khách vào sáng 8/2, không liên quan đến các trường hợp công bố nhiễm, nghi nhiễm.

"Hiện đơn vị chưa thể lập danh sách con số chính xác nhân viên sân bay cần xét nghiệm ở 24 quận, huyện, nhưng ước tính không dưới 1.000 người", nguồn trên dẫn lời bác sĩ Dũng.

Cũng theo Tuổi trẻ, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc HCDC, việc lấy mẫu này được chỉ đạo thực hiện một cách "thần tốc" tại tất cả 24 quận, huyện của TP.HCM. Bắt đầu từ 20h và dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa đêm 7/2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: báo Sài Gòn giải phóng online    
Ở diễn biến khác, liên quan trường hợp nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất - là BN1979 từng đến khám tại Bệnh viện Quân Y 175 (Bộ Quốc phòng), Bệnh viện này cho biết đã lập tức truy xuất camera, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm của những người là F1 và F2 của bệnh nhân. Hiện đã có 77/153 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

(Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị