Trên thực tế, vẫn có những biện pháp để doanh nghiệp yên tâm tối ưu chi phí, đảm bảo những nhu cầu cơ bản để tồn tại và phát triển, mà không phải hy sinh những nhu cầu cao hơn của nhân sự hay của những khía cạnh trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp.

Sự thay đổi có thể đến từ chính văn phòng của bạn

Giải pháp văn phòng, một vấn đề tưởng chừng nhỏ, nhưng lại có khả năng giải quyết cùng một lúc rất nhiều vấn đề của doanh nghiệp nếu như được cân nhắc hợp lý. Việc thuê và duy trì một văn phòng truyền thống là cực kỳ tốn kém, ngốn của doanh nghiệp một lượng chi phí khổng lồ, nhất là với những doanh nghiệp lớn đòi hỏi chất lượng văn phòng ở mức cao.

Thay vì thế, các doanh nghiệp có thể chọn những giải pháp linh hoạt hơn như không gian làm việc chia sẻ. Nằm tại vị trí đắc địa ngay đoạn giao cắt giữa quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình, không gian làm việc chung Toong Điện Biên Phủ cho phép các doanh nghiệp tối ưu đến 65% chi phí đầu tư, vận hành văn phòng làm việc. Mặc dù thế, vì được xây dựng trên nền tảng chia sẻ, nó lại cung cấp một hệ sinh thái dịch vụ vượt trội hơn so với văn phòng thông thường.

Không chỉ được trang bị đầy đủ tất cả các tiện ích văn phòng như văn phòng truyền thống, Toong Điện Biên Phủ còn tạo nên sự khác biệt từ những yếu tố thẩm mỹ, kiến trúc, văn hóa, sinh thái, công nghệ, cộng đồng.

Toong Điện Biên Phủ được thiết kế với nguồn cảm hứng từ Hà Nội 36 phố phường, với tâm điểm là một tác phẩm nghệ thuật xuyên suốt 4 tầng lầu từ tích truyện dân gian Việt Nam. Không gian làm việc nằm trong một tòa nhà hai mặt phố lớn, nhìn ra Cột Cờ Hà Nội cùng những ngã tư sầm uất vừa năng động, vừa cổ điển.

Trước nay, rất nhiều doanh nghiệp cho rằng, không gian làm việc chung là giải pháp văn phòng chỉ dành cho các startup không có nguồn lực tài chính, đặt văn phòng tại đây sẽ làm giảm giá trị thương hiệu, nhưng ngược lại, Toong Điện Biên Phủ với thiết kế ấn tượng, sang trọng một cách tinh tế, lại nằm ở vị trí chiến lược ngay trung tâm thành phố, giáp với những cơ quan hành chính và những tuyến phố đẹp nhất thủ đô, tuy giúp tối ưu chi phí nhưng đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tăng uy tín và tạo thiện cảm đối với các đối tác.

Mô hình văn phòng tương tác kiểu mới - Semi Studio.

Bên cạnh giải pháp văn phòng dịch vụ, Toong Điện Biên Phủ cũng thử nghiệm với dịch vụ văn phòng tương tác (Semi studio) với mức chi phí tiết kiệm hơn nhưng vẫn được tận hưởng đầy đủ các dịch vụ đi kèm, qua đó các doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn sát ngân sách của mình.

Đừng hy sinh những phúc lợi của nhân sự!

Điều đơn giản nhất mà các doanh nghiệp thường làm khi nền kinh tế gặp khó khăn đó là bỏ qua việc chăm sóc tinh thần cho nhân sự. Việc cắt giảm những điều này trong một sớm một chiều có thể giúp doanh nghiệp cất đi một khoản, nhưng ngược lại, lại khiến cho đội ngũ nhân sự cốt cán cảm thấy bối rối, hoang mang, mất tinh thần cống hiến và làm việc kém hiệu quả đi. Chưa kể, có thể họ sẽ không còn cảm giác muốn gắn bó với doanh nghiệp và bắt đầu nhìn quanh tìm cơ hội khác.

Thuộc về chuỗi không gian làm việc chung đầu tiên tại Việt Nam - Toong với 21 địa điểm trải đều tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Viêng-chăn (Lào) và Phnom Penh (Campuchia), không gian Toong Điện Biên Phủ cũng được vun đắp theo đúng triết lý mà ngay từ đầu, Toong đã gây dựng và theo đuổi. Đó là mọi chi tiết được đưa vào môi trường làm việc phải có mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống con người, tập trung vào sự phát triển của mỗi cá nhân.

Mỗi tuần là một trải nghiệm bất ngờ giúp "cư dân văn phòng" nạp thêm năng lượng hứng khởi để tăng hiệu suất làm việc.

Toong Điện Biên Phủ giám tuyển và xây dựng cả một chuỗi chương trình trải nghiệm hàng tuần, hàng tháng cho khách hàng với nhiều hoạt động đa dạng, được cân nhắc lồng vào ngày làm việc của cư dân văn phòng một cách hợp lý sao cho mang tới niềm cảm hứng làm việc đặc biệt. Khách hàng thường xuyên được thưởng thức những triển lãm nghệ thuật, những hoạt động âm nhạc, trải nghiệm những nền ẩm thực độc đáo, khiến mỗi ngày làm việc tại đây đều tràn ngập niềm vui, bớt căng thẳng, phù hợp với những doanh nghiệp thực sự quan tâm và trân trọng giá trị con người.

Theo Nhịp sống kinh tế