Trước đó, sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của người dân về việc, có một số đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển ma túy từ biên giới vào mua bán tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Tổ công tác gồm 8 cán bộ, chiến sỹ vây bắt nhóm đối tượng.

Quá trình truy bắt, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị hai đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh bị thương nặng.

Mặc dù bị trọng thương nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn cố gắng ra tín hiệu cho đồng đội tiếp tục truy bắt các đối tượng. Do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Mặc dù được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Thượng úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

Được biết, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa là cán bộ công tác tại Đội cảnh sát Điều tra TP về hình sự - kinh tế - ma túy từ năm 2015. Anh đã có vợ và con nhỏ gần 3 tuổi.

Cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ truy bắt đối tượng về quy án; đồng thời đến nhà chia sẻ, động viên tinh thần người thân gia đình Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa.

Hiện, vụ việc đang được công an tỉnh Nghệ An điều tra, truy bắt đối tượng.

Theo Tiền Phong