Là loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao, kinh khiết, những đoá hoa sen hé nở vào đầu hạ luôn mang tới rất nhiều cảm xúc và năm nào cũng thu hút mọi người “săn tìm”những khu đầm đẹp để thưởng hoa, chụp ảnh, check-in.

Cũng chính vì nhu cầu đó mà càng ngày càng có nhiều loại sen đẹp, mới lạ được trồng. Năm nay, ngoài những giống sen đã quen thuộc như sen hồng, sen trắng, thì lần đầu tiên hoa sen vàng được trồng trên đầm rộng tại Thanh Oai, Hà Nội.

Những bông hoa sen có màu vàng nhạt, cánh kép dày mới mẻ, lạ mắt khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú. Thậm chí, khi những bức ảnh về sen vàng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người nghĩ màu vàng của sen là do chỉnh sửa hoặc hoa đã được nhuộm màu.

Sen vàng bắt đầu xuất hiện từ khoảng năm 2018 nhưng chỉ mới được trồng thử nghiệm ở một vài trung tâm giống cây trồng với diện tích rất nhỏ. Đến năm 2021, gia đình anh Trần Đình Lập (Thanh Oai) bắt đầu trồng quy mô lớn trên đầm sen của gia đình, và đến năm nay sen bắt đầu đồng loạt bung nở kín đầm, thu hút nhiều người ghé tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới lạ.

Ảnh: Trần Gia
Ảnh: Trần Gia

Sen vàng là giống sen kép có nhiều cánh đan xen thành các lớp. Bông hoa khi nở có sự chuyển màu với sắc trắng ở đuôi cánh và chuyển dần thành vàng đậm dần ở đầu cánh và nhụy. Hoa nở to hơn lòng bàn tay và xòe rộng dần ra khi sắp tàn. Hoa vẫn giữ mùi thơm dìu dịu đặc trưng của sen.

Anh Đình Lập chia sẻ, sen vàng là giống sen nhập ngoại nên trồng cũng kì công hơn các loại sen trong nước. Cành của loại sen này mềm hơn, cánh hoa cũng mỏng và yếu hơn nên khi thời tiết mưa gió, bông hoa dễ bị gãy gập và rũ xuống.

Nhờ vẻ đẹp lạ, đầm sen vàng thu hút rất nhiều người tới check-in, chụp ảnh. Màu vàng nhạt của những bông sen được nhận xét là vừa vẫn giữ được vẻ thanh tao trong trẻo của đoá sen, vừa mang nét rạng rỡ tươi tắn, tạo nên tổng thể hài hoà, sáng bừng cho những bức ảnh kể cả khi thời tiết âm u không có nắng.

Ảnh: Trần Gia

Ảnh: Trần Gia

Những ngày cuối tuần hay khi thời tiết đẹp, đầm sen vàng thu hút từ 200-300 lượt khách tới check-in chụp ảnh. Hoặc chỉ đơn giản, là thong dong đi trên cầu ra giữa đầm để ngắm nhìn những đoá hoa đẹp mong manh dần bung nở, ngửi mùi hương thơm dịu dàng thoang thoảng, hay ngồi uống uống một ngụm trà sen để cảm nhận cái đẹp trong veo của mùa hạ.

Thùy Chi - Xuân Quý
Theo vietnamnet