Ngày 17/10/2020, tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Danang IT Park), UBND TP Đà Nẵng, Tập đoàn Trung Nam tổ chức khánh thành và đưa vào sản xuất dự án Công nghệ thông tin kỹ thuật cao đầu tiên về Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử theo công nghệ cao Surface Mount Technology (SMT).

Bo mạch được sản xuất tại SMT

Dự án Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT là bước khai mở đầu tiên đối với định hướng phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin của Đà Nẵng; cùng song hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin là các công viên phần mềm, khu công nghệ, vườn ươm, các tiểu dự án và hơn 341 ha hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất của dự án khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng.

Danang IT Park là dự án đầu tiên trong 05 dự án được ưu tiên phát triển về tài chính dự án lẫn về phân bố không gian sản xuất. Điều này hoàn toàn là nhờ vào sự độc lập tài chính và tố chất quyết liệt của Nhà đầu tư – Công ty Cổ phần Phát triển khu công nghệ thông tin Đà Nẵng.

SMT là ngành điện tử với công nghệ bo mạch, còn được gọi là dán bề mặt, là công nghệ chính được sử dụng để lắp ráp bo mạch trong sản xuất thiết bị điện tử. Việc sử dụng công nghệ SMT mang đến quá trình sản xuất tự động hóa cao, nâng cao năng suất hoạt động cũng như tạo sự linh động tích cực trong quá trình thay đổi cho các chi tiết sản phẩm điện tử.

Giới thiệu thiết bị, linh kiện sản xuất tại SMT

Sử dụng công nghệ SMT, Trungnam EMS đưa vào hoạt động 3 dây chuyền sản xuất có công suất lên đến 6.200.000 sản phẩm trong một năm. Trungnam EMS cũng đang lên kế hoạch mở rộng khu sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại với nhà xưởng khu A2B4, trong đó tầng 1 có 8 dây chuyền sản xuất với công nghệ SMT và tầng 2 sản xuất linh kiện điện tử nhằm cung cấp thiết bị, sản phẩm điển tử đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khu vực và thế giới.

Nhân lực phục vụ dự án được tuyển dụng 100% từ các trường đại học của Thành phố (Khoa Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng). Với việc đưa vào hoạt động 3 dây chuyền của dự án, DITP đang từng bước xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực, kỹ sư có trình độ cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để tiếp tục phát triển đồng loạt các nhà máy, phân khu sản xuất chuyên dụng cho ngành công nghệ thông tin trong tương lai.

Nghi thức cắt băng khánh thành

Theo ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trung Nam Group: “thiết bị của nhà máy là máy của hãng Yamaha sản xuất tại Nhật Bản. Trung Nam Group mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục hỗ trợ để nhà đầu tư hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh xây dựng cộng đồng công nghệ thông tin tốt nhất châu Á tại Đà Nẵng, đáp ứng những kỳ vọng về một Đà Nẵng phát triển bền vững”.

Sau khi đưa dự án nhà máy công nghệ cao SMT đưa vào vận hành, tại phân khu A2 Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Danang IT Park), Trung Nam Group sẽ lên kế hoạch đầu tư 5 nhà máy chuyên dụng ICT quy mô 2 tầng, nhà xưởng công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế ý tưởng từ đơn vị tư vấn ADA (Mỹ) theo mô hình thung lũng Silicon dự kiến được đưa vào khai thác vào cuối năm 2021.

Theo baodautu.vn