Lãnh đạo ngành du lịch TP Đà Nẵng và tỉnh Bình Định ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch hai địa phương trong trạng thái bình thường mới - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 25-12, tại Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng và tỉnh Bình Định đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển ngành du lịch giữa hai địa phương trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình, phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay giai đoạn vừa qua, 3 tỉnh thành miền Trung là Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam đã liên kết phát triển ngành du lịch liên vùng đem lại nhiều kết quả tích cực. 

Với thành công này, ngành du lịch 3 địa phương tiếp tục mở rộng liên kết thêm các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị trong năm 2022. Việc tỉnh Bình Định cùng tham gia liên kết phát triển du lịch với TP Đà Nẵng sẽ mang lại ý nghĩa rất lớn cho việc mở rộng không gian du lịch miền Trung và Tây Nguyên. 

Từ nay, không gian du lịch miền Trung không còn gói gọn trong từng địa phương mà trải dài từ Quảng Bình đến Bình Định. Điều này rất thuận lợi cho việc quảng bá và thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thị trường miền Trung.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Định, năm 2018 Bình Định đón trên 4 triệu lượt khách, doanh thu 4.000 tỉ đồng, đến năm 2019 đón 4,8 triệu lượt khách, doanh thu 6.000 tỉ đồng. Năm 2020 và 2021 dù ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng tỉnh này vẫn đón lần lượt 2,2 và 1,2 triệu lượt khách. 

Với ưu thế về điều kiện tự nhiên, tỉnh Bình Định đang hướng mũi nhọn vào việc phát triển mạnh du lịch biển đảo. Trong đó, các địa danh nổi bật là Eo Gió, Kỳ Co, Ghềnh Ráng. Dự kiến khi dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch tỉnh này sẽ tiếp tục hút khách với ưu thế cảnh quan và và giá cả cạnh tranh. 

Theo đơn vị này, thời gian gần đây ngành du lịch Bình Định ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng của du khách từ thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Ông Trần Văn Thanh, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết ngành du lịch địa phương này đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách trong những năm tới.

Để cụ thể tiềm năng hợp tác hai địa phương, ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ tịch Hội Lữ hành TP Đà Nẵng, cho biết ngay trong tháng 12-2021 các doanh nghiệp lữ hành sẽ tổ chức chương trình caravan từ Đà Nẵng qua các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định để khảo sát tour tuyến. 

Theo ông Ngọc Anh, doanh nghiệp lữ hành hoàn toàn có thể xây dựng những chương trình tour hấp dẫn kết nối các địa phương này 

TẤN LỰC
Theo Tuổi trẻ