Hội những người “nghiện” du lịch Đà Lạt đang truyền nhau một địa điểm săn mây vô cùng đắt giá. Nằm ở khu vực đồi chè –Cầu Đất, cách Đà Lạt khoảng hơn 30 phút di chuyển theo hướng đi về Ninh Thuận, cung đường mờ ảo trong biển mây này khiến những tâm hồn khô khan nhất cũng phải cảm thấy trầm trồ, choáng ngợp.

Xung quanh cung đường Cầu Đất được bao phủ bởi những đồi chè, các khu điện gió và những mái nhà xinh xắn nằm xen kẽ.

Không phải ngày nào du khách cũng có thể săn được biển mây. Biển mây thường chỉ xuất hiện sau những ngày mưa và khi trời ít gió, nên muốn săn được cũng phải tuỳ thuộc vào sự may mắn của từng người.

Chính vì rất hên xui như vậy, nên Nguyễn Đức Hiếu (24 tuổi, quê Quảng Trị) luôn rất trân trọng những khoảnh khắc săn được biển mây. Dù đã được chứng kiến nhiều lần, những lần nào Hiếu cũng cảm giác choáng ngợp và sững sờ trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.

Hiếu thường phải dậy từ rất sớm để có thể bắt trọn hết khoảnh khắc biển mây từ khi chưa có mặt trời đến khi mặt trời lên. Khi con đường được phủ làn sương trắng xóa, len qua làn sương là sẽ  “chạm” vào được biển mây.

Biển mây mỗi lần xuất hiện sẽ mang “dáng vẻ” khác nhau. Khi dày đặc, lúc lãng đãng, lúc thành từng tảng trắng xóa, khi thì mỏng tang uốn lượn. Mang theo cảm giác trong veo se lạnh, biển mây dịu dàng ôm lấy những đồi chè, những mái nhà xanh đỏ..len lỏi và tan ra trong tâm trí của những du khách yêu vẻ đẹp bình yên lảng bảng.

Do là cung đường cũng khá xa Đà Lạt, nên địa điểm này không có quá đông du khách. Thường chỉ cuối tuần các bạn trẻ mới đến săn mây.

Thùy Chi Ảnh/ Video: Đức Hiếu
Theo vietnamnet